Dáng đẹp hôm nay

Tuân thủ chế độ ăn uống 2 ăn 3 không, phụ nữ tuổi 45 tuổi sẽ ngăn lão hóa hiệu quả

Để quá trình lão hóa chậm lại, phụ nữ nên tuân thủ chế ăn uống 2 ăn, 3 không.

Phụ nữ đến 45 tuổi, bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, ngoài những thay đổi tâm trạng, cảm xúc. Phụ nữ bắt đầu xuất hiện các đốm màu vàng trên da, chế độ ăn uống nên hoàn toàn cảnh giác.

Dưới đây là một vài loại thực phẩm có thể bổ sung estrogen trong thời gian này để giữ cho lão hóa chậm lại từ bên trong cơ thể.

1. Mật ong

Duy trì cơ thể khỏe đẹp có rất nhiều nhóm thực phẩm, mật ong là một trong số đó, đặc biệt là phụ nữ thích uống. Mật ong có giá trị dinh dưỡng cao, là một loại Thu*c bổ, rất hiệu quả trong làm đẹp, cũng như để trì hoãn quá trình lão hóa của phụ nữ.

Mật ong có chứa một số estrogen, và lý do quan trọng nhất làm phụ nữ lão hóa là sự suy giảm estrogen. Vì vậy, phụ nữ nên uống mật ong một cách kịp thời để bổ sung estrogen, mật ong cũng chứa một chất chống oxy hóa, có thể loại bỏ các gốc tự do của cơ thể.

2. Quả việt quất

Quả Việt quất là loại quả có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng chống oxy hóa, có thể loại bỏ các gốc tự do chất chống oxy hóa.

Loại chất này có tác dụng phòng ngừa trên tất cả các khía cạnh của cơ thể, và ăn quả Việt quất thường xuyên có thể làm cho cơ thể khỏe mạnh.

Trong chế độ ăn uống, ngoài việc nhấn mạnh vào tăng cường ăn nhiều hơn hai loại thực phẩm trên. Phụ nữ sau 45 tuổi cũng cần chú ý chế độ ăn uống "3 không", để tái tạo estrogen, chống lão hóa. 3 không gồm: thực phẩm giàu chất béo; thực phẩm có axit oxalic cao; thức ăn cay.

1. Thực phẩm giàu chất béo

Hoạt động của cơ thể đòi hỏi phải có các axit béo cho các nhu cầu vận động của cơ thể nhưng nếu quá trình ăn uống có quá nhiều các loại thực phẩm giàu chất béo, sẽ dẫn đến sự tăng acid béo trong cơ thể, đồng thời tác động xấu đến quá trình hấp thụ estrogen.

Vì vậy, phụ nữ sau 45 tuổi cần hạn chế thực phẩm giàu chất béo trong khẩu phần ăn.

2. Thực phẩm có Axit oxalic cao

OxalicTacid được gọi là axit, và cơ thể người không dễ để hấp thụ. Nếu ăn nhiều thực phẩm giàu axit oxalic, sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ estrogen của cơ thể, kết quả là mất quá nhiều estrogen, thực phẩm như vậy bao gồm củ cải và khoai môn... có chứa thức ăn Axit oxalic.

3. Thức ăn cay

Như chúng ta đã biết, thức ăn cay là một thực phẩm nhiều chất kích thích. Phụ nữ tiền mãn kinh ăn nhiều thức ăn cay sẽ tác động đến gan và thận, gây khó chịu và sẽ ảnh hưởng đến sự sản sinh estrogen, dẫn đến rối loạn nội tiết. Vì vậy, phụ nữ trong độ tuổi này, chế độ ăn uống càng ít ăn thức ăn cay càng tốt.

Nhìn chung, phụ nữ đến 45 tuổi, tất cả các khía cạnh của cơ thể không tốt như trước đây, đặc biệt là quá trình lão hóa là rất rõ ràng, muốn duy trì sự trẻ trung, phụ nữ cần chú ý đến chế độ ăn uống nhiều hơn, ăn nhiều thức ăn có thể bổ sung estrogen, để trì hoãn quá trình lão hóa và hạn chế một số món ăn làm tăng quá trình lão hóa.

Có thể bạn quan tâm

    5 thói quen trước khi ngủ khiến cơ thể lão hóa nhanh, điều số 2 ai cũng mắc phải

  • 5 lỗi tẩy da ch*t khiến da càng chăm càng xấu tệ, lại dễ lão hóa sớm

  • Những bộ phận này được bảo vệ tốt có thể trì hoãn lão hóa ở phụ nữ

Theo Công lý & xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/tuan-thu-che-do-an-uong-2-an-3-khong-phu-nu-tuoi-45-tuoi-se-ngan-lao-hoa-hieu-qua-20200714164231669.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • Để có làn da tươi trẻ, nhiều người lựa chọn mỹ phẩm cao cấp nhưng cách này rất tốn kém. Trong khi đó, rất nhiều loại hoa quả chứa các thành phần chống lão hóa giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, đồi mồi, không đều màu… mà không phải tốn nhiều chi phí.
  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY