Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tức ngực, khó thở, tim đập nhanh thường do đâu?

Em bị tức ngực khó thở. Đi khám được chuẩn đoán viêm trợt dạ dày HP(+). Nhưng sau khi uống Thu*c tim vẫn đập nhanh trên 100 nhịp.

BS ơi,

Em bị tức ngực khó thở. 3 ngày trước em đi khám được chuẩn đoán viêm trợt dạ dày HP( ), BS cho Thu*c Somatic. Nhưng từ khi uống Thu*c đến nay tình trạng khó thở vẫn tiếp diễn, tim đập nhanh trên 100 nhịp. Vậy cho em hỏi, ngoài vấn đề dạ dày em có thể bị bệnh gì nữa không? Tim em kiểm tra thì không có vấn đề gì. Em xin cảm ơn BS! (Bằng An – Vũng Tàu)

Xin chào em,

Trước hết, tim đập nhanh >100 lần một phút kéo dài... Vậykhông phải là "tim em không có gì" đâu nhé. Trong trường hợp nhẹnhàng nhất, em chỉ bị nhịp nhanh xoang, có thể nguyên phát hay thứ phát. Bảnthân tình trạng nhịp nhanh này cũng có thể làm em cảm thấy "tức ngực, khóthở" chưa nói đến nguyên nhân sâu xa của nó thường dính líu đến những vấnđề khác của tim phổi.

Kế đến, có thể gây ra do rất nhiều nguyên nhândo mất nước (ói mửa, tiêu chảy, nắng nóng, tiểu nhiều dù bất cứ lý do nào...),do sốt (bệnh chuyển hóa, bệnh nhiễm trùng), do tăng chuyển hóa (bệnh tuyếngiáp, tình trạng viêm, rối loạn nội tiết v.v...). Có thể kể ra vài trăm nguyênnhân gây tim nhanh đấy em ạ.

Tuy nhiên, một nguyên nhân ít khi nào dẫn đến tim nhanh...là viêm trợt dạ dày có HP( ). Thật vậy, trong trường hợp này có vẻ em có mộtbệnh mãn tính (Viêm dạ dày HP ) và một vấn đề gì khác cấp tính hơn (gây timnhanh, tức ngực, khó thở). Vì thế, việc điều trị viêm dạ dày sẽ không làm hếttim đập nhanh vì vốn chúng chẳng liên quan gì đến nhau.

Như đã nói, nguyên nhân gây tim nhanh thì có nhiều lắm... nênem cần phải đi tái khám và có lẽ cần thêm khá nhiều xét nghiệm, em nhé.

Chúc em mau khỏe!

Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Xuân Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tuc-nguc-kho-tho-tim-dap-nhanh-thuong-do-dau-n173221.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng bị đau ngực khi mang thai, hầu hết nguyên nhân đau tức ngực khi mang thai có liên quan đến những thay đổi bình thường của cơ thể và không nguy hiểm.
  • Đau tức ngực là một chứng bệnh gặp khá nhiều trong cộng đồng. Bệnh gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt lưu ý là người tuổi cao.
  • Khó thở là một biểu hiện của sự cản trở lưu thông không khí trong đường thở. Nó là một dấu hiệu thường gặp và do nhiều nguyên nhân, đa số do bệnh lý ở bộ máy hô hấp, nhưng đôi khi còn do bệnh tim, do rối loạn chuyển hóa, do hệ thần kinh bị tổn thương…
  • Cơn đau thắt ngực. Để phân biệt đây là cơn đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim (cấp) hay là bệnh tim thiếu máu cục bộ, cần phải có điện tâm đồ (ECG), men tim.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Lúc đi học, em thường hay phát biểu. Nhưng dạo gần đây, khi em đứng lên nói rồi ngồi xuống thì tim đập nhanh và khó chịu sau gáy
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Con gái tôi 9 tuổi bị viêm dạ dày dạng nốt (qua kết quả nội soi), kết quả sinh thiết bị viêm dạ dày HP++. Cháu đã được điều trị điều trị nhưng vẫn còn đau bụng. Qua nội soi lần 2 có đỡ nhiều, các nốt viêm mờ hơn trước nhưng vẫn còn viêm dạ dày HP (+). Xin Mangyte giới thiệu cho địa chỉ và bác sĩ chuyên điều trị dạ dày ở trẻ em để chữa dứt điểm (ở TP HCM là tốt nhất). Vì điều kiện xa nên không thể điều trị nội trú ở các bệnh viện được. (Hiền Nga - Quảng Ngãi)
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY