12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Túi thuốc cùng F0 chiến thắng COVID-19 gồm những gì?

Để hỗ trợ F0 điều trị tại nhà, mới đây, TP.HCM đã tổ chức phát túi thuốc với hướng dẫn cụ thể của bác sĩ đến các gia đình có F0 cách ly tại gia. Đây được đánh giá là mô hình hay giúp giảm tải cho hệ thống y tế trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khi số lượng bệnh nhân tăng cao, mô hình quản lý, điều trị F0 tại nhà đã được Bộ Y tế cho phép triển khai tại TP.HCM. Việc này nhằm giảm tải cho hệ thống y tế, đồng thời giảm tỉ lệ tử vong, để tất cả bệnh nhân đều được tiếp cận dịch vụ y tế.

Những ngày gần đây, nhiều "túi thuốc cùng F0 chiến thắng COVID-19" đã được trao đến từng người dân mắc bệnh trên khu vực phường 1, quận Tân Bình. Những túi thuốc này góp phần hỗ trợ sức khỏe, giúp các F0 sớm khỏi bệnh, vừa là sự động viên tinh thần, giúp các bệnh nhân an tâm điều trị tại nhà.

Nhiều "túi thuốc cùng F0 chiến thắng COVID-19" đã được trao đến từng người dân mắc bệnh trên khu vực phường 1, quận Tân Bình - (Ảnh: HCDC).

Được biết, nững túi thuốc này được mọi người chuyển đến tận nơi bất kể ngày đêm, chỉ cần báo có ca F0 hay người dân cần thuốc gọi báo là ngay lập tức sẽ có người mang đến.

Trong túi thuốc mỗi bệnh nhân F0 nhận được bao gồm các loại thuốc giảm đau, hạ sốt, các thuốc vitamin tổng hợp, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, còn có thêm nước súc họng, nước muối sinh lý, khẩu trang y tế. Túi thuốc có kèm theo hướng dẫn sử dụng cụ thể để bệnh nhân và người nhà dễ dàng biết cách dùng.

Đây là những loại thuốc mà Trạm y tế Phường 1, nhóm bác sĩ tình nguyện lên danh sách dựa trên danh mục thuốc theo công văn Bộ y tế ban hành.

Điều đặc biệt hơn nữa là trên mỗi túi thuốc còn in số điện thoại các thành viên Tổ phản ứng nhanh và số điện thoại các thành viên đang giúp người dân đi chợ, đi mua thực phẩm, thuốc men trong những ngày cách ly, phong tỏa. Các bệnh nhân F0 sẽ được phát túi thuốc này, tuy nhiên, tùy vào tình trạng của từng ca bệnh, phường sẽ có hướng dẫn và hỗ trợ điều trị riêng.

Trên mỗi túi còn in một mã QR-Code khi quét bằng điện thoại thông minh sẽ dẫn đến nhóm Zalo "Bác sĩ đồng hành cùng F0 - phường 1" để được hỗ trợ. Hàng ngày, bệnh nhân sẽ thông báo tình trạng của mình qua nhóm và các bác sĩ sẽ theo dõi cụ thể để có hướng dẫn, hỗ trợ điều trị phù hợp.

Những túi thuốc được gửi đến những gia đình có F0 điều trị tại nhà - (Ảnh: HCDC).

Riêng F0 cần can thiệp y tế khẩn cấp như hạ nồng độ oxy trong máu, cần cung cấp bình oxy tại nhà hoặc chuyển viện khẩn cấp... sẽ được chuyển cho Tổ phản ứng nhanh của phường xử lý theo đúng quy trình.

Khi các F0 được phép điều trị tại nhà, những túi thuốc kèm theo hướng dẫn sử dụng cùng với sự theo dõi sát sao của các bác sĩ đồng hành chắc chắn sẽ giúp bệnh nhân cũng người nhà yên tâm hơn nhiều.

Theo các chuyên gia, đây là một mô hình hay cần nhân rộng, các thuốc được sử dụng trong chương trình là các thuốc không kê đơn, cùng với sự tư vấn, hỗ trợ từ các nhân viên y tế thì sẽ đảm bảo được tính an toàn trong việc sử dụng thuốc của người dân tại nhà.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tui-thuoc-cung-f0-chien-thang-covid-19-gom-nhung-gi-31772/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY