Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Từng nhồi máu cơ tim, có được uống cà phê?

Tôi bị nhồi máu cơ tim năm ngoái và hiện đang ghiền cà phê, ngày phải uống 4-5 cữ và là loại cà phê không đường thì mới đã.
Xin hỏi nếu tôi tiếp tục như vậy thì có hại gì không?  (Hoàng Tùng - hoangtung54@...)

Trả lời
 
BS-CK1 Ngô Bảo Khoa, BV đại học Y dược TPHCM:  Uống khoảng một hay hai tách cà phê có thể gây tăng huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương từ 3 – 14 mmHg. Ngoài ra, uống cà phê có thể làm tim đập nhanh, mạnh, xuất hiện rối loạn nhịp.
 
Những tác động nêu trên đều không tốt cho người mắc bệnh mạch vành, vì làm tăng nhu cầu của cơ tim, có thể gây quá tải cho hệ mạch vành bị hẹp. Do vậy, những người tăng huyết áp, mắc bệnh mạch vành, hoặc từng bị nhồi máu cơ tim tốt nhất không nên uống cà phê và những thức uống có caffein.
 
Khi ngưng càphê nên giảm từ từ lượng uống mỗi ngày trong vòng một tuần để tránh gặp các triệu chứng như bứt rứt, nhức đầu...
Theo Sài Gòn Tiếp Thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tung-nhoi-mau-co-tim-co-duoc-uong-ca-phe-n26000.html)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Viêm cơ tim là tình trạng viêm, hoại tử hoặc ly giải của tế bào cơ tim gây nên do nhiễm khuẩn, do bệnh mô liên kết, do nhiễm độc hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Đau thắt ngực là một cảnh báo rất hữu hiệu, triệu chứng điển hình của thiếu máu cơ tim.
  • Nhồi máu não xảy ra khi giảm lưu lượng máu nuôi đến một vùng não do hẹp, tắc mạch máu não hoặc do hạ huyết áp, gây thiếu máu não.
  • Nếu như rối loạn máu mỡ giết dần mạch máu thì nhồi máu cơ tim có thể cướp mạng sống trong phút chốc. Giới văn phòng ngồi nhiều, ít vận động dễ mắc bệnh này.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Xạ hình tưới máu cơ tim (myocardial perfusion scan) dùng một lượng nhỏ chất phóng xạ để ghi hình. Những hình ảnh này giúp cho người bác sĩ thấy được lượng máu đến nuôi cơ tim có đủ hay không.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY