Tình yêu và giới tính hôm nay

Tuổi 30 dưới góc nhìn khoa học

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, tuổi 30 mới là độ tuổi đẹp nhất của một đời người. Đây là lúc công ăn việc làm của họ đã tương đối ổn định, không còn bồng bột như lứa tuổi 20, hay cũng chưa bị xem là đã bước qua tuổi “xế chiều” như 40, 50. Vậy chúng ta hãy cùng xem khoa học nói gì về độ tuổi 30 này nhé!

Là thời điểm tập trung và thăng tiến của sự nghiệp

Nếu ở tuổi 20 mọi người vẫn còn mãi loay hoay trong việc định hướng nghề nghiệp, thì khi bước qua 30 hầu hết chúng ta đều đã xác định rõ con đường lâu dài mình muốn đi trong suốt quãng đường còn lại. Vì thế đây là thời điểm những người tuổi 30 tập trung vào sự nghiệp và thăng tiến.

Là lúc có thể đối mặt với cú sốc tiền trung niên

Mỗi một độ tuổi đều có những cú sốc nhất định, không có ngoại lệ cho tuổi 30.

Đây là lúc chúng ta bước sang “phần tư thứ hai của cuộc đời”. Nhiều người có thể sẽ đối mặt với việc bế tắc trong công việc hay chuyện tình cảm. Họ lo sợ về sự lão hóa và đang ở tuổi “ẩm ương” - không trẻ không già. Nhiều người còn tìm cách chạy trốn thực tại, để trốn tránh việc mình đã không còn trẻ nữa.

Là thời điểm đánh dấu những sự thay đổi lớn

Với những ai mà sự nghiệp, chuyện tình duyên cũng như nơi ăn ở chưa ổn định thì thường họ sẽ tiến hành vào mốc “đầu ba” này.

Đây sẽ là lúc họ nhìn lại nửa chặn đường mình đã đi qua: sự nghiệp, công danh, gia đình và bắt đầu lên kế hoạch cho nửa chặn đường còn lại của cuộc đời.

Là lúc mà cá tính ổn định, không còn thay đổi

Ảnh minh họa

Nghiên cứu chỉ ra rằng sau 30 tuổi, tính cách con người ở giai đoạn ổn định nhất. Từ thời thơ ấu cho đến gần 30, thì tính cách sẽ thay đổi mạnh mẽ. Cho đến sau 30 tuổi sẽ bắt đầu đi vào trạng thái ổn định. Sau khoảng 35, con người vẫn có những sự thay đổi tính cách nhất định nhưng so với thời điểm trước 30 thì rất khiêm tốn.

Là thời điểm “chạm đỉnh” của đời sống “yêu đương”

Đây có lẽ là đặc điểm thú vị nhất ở độ tuổi 30. Đời sống chăn gối sẽ đạt đến độ viên mãn.

Ở phụ nữ, tuổi 30 là lúc đồng hồ sinh học đi vào trạng thái ổn định trước khi đi xuống khi họ già hơn. Cộng với kinh nghiệm giường chiếu sau một thời gian dài kết hôn, phụ nữ tuổi 30 và đầu 40 được xem là quyến rũ và dễ “lên đỉnh” nhất.

Là lúc hạnh phúc mới thực sự bắt đầu

Khi bạn vượt qua được cú sốc khi bước sang “phần tư thứ hai của cuộc đời” thì bạn sẽ cảm nhận cuộc sống theo hướng tích cực hơn. Đây mới là lúc chúng ta thấu hiểu về hạnh phúc thực sự.

30 là con số tuổi đủ trưởng thành của mỗi con người, để họ vượt qua được quá khứ đau buồn, hay những nông nổi của tuổi trẻ. Đến thời điểm này, con người chín chắn và không còn trẻ người non dạ nữa, sống thực tế và tin tưởng hơn vào tương lai.

Vi Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/tuoi-30-duoi-goc-nhin-khoa-hoc-23540/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY