12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tuổi 60 dễ bị ung thư nhất: Người trung niên và cao tuổi cần làm 5 điều để nâng cao sức khỏe

So với người trẻ, người già luôn cảm thấy thua kém hơn rất nhiều về thể lực và tinh thần. Ngoài việc thể lực kém hơn khi còn trẻ, người cao tuổi còn là đối tượng của nhiều loại bệnh tật, ung thư… nên luôn phải chú ý đến sức khỏe của mình.

Độ tuổi 60, tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao nhất

Đặc biệt, với sự gia tăng của tuổi tác, xác suất các vấn đề về thể chất sẽ tăng lên. Tuổi 60 có thể nói là rào cản của con người. Phân tích tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở các nhóm tuổi khác nhau ở Trung Quốc cho thấy rằng số người mắc bệnh ung thư lớn nhất là khoảng 60 tuổi.

So với người trẻ, người già luôn cảm thấy thua kém hơn rất nhiều về thể lực và tinh thần.

Tại sao ở độ tuổi 60, số người mắc bệnh ung thư cao nhất? Nguyên nhân chủ yếu là do suy giảm chức năng miễn dịch ở người cao tuổi, rối loạn chức năng nội tiết, tăng tính nhạy cảm của tế bào, thời kỳ tiềm ẩn của ung thư đã qua thì khả năng mắc ung thư cao hơn. Vì vậy, những người trong độ tuổi này phải cảnh giác với sự xuất hiện của ung thư.

Người trung niên và cao tuổi cần làm 5 điều để chăm sóc sức khỏe

Người trung niên và cao tuổi muốn có một cơ thể khỏe mạnh và một cuộc sống tốt thì phải thực hiện những điều sau đây.

1. Chế độ ăn uống hợp lý, bỏ thuốc lá và hạn chế rượu bia

Về chế độ ăn, người cao tuổi phải đảm bảo dinh dưỡng cân đối và toàn diện, ít dầu mỡ, ít muối, ăn nhiều rau quả tươi, đồng thời bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia càng sớm càng tốt để tránh các thói quen xấu như nghiện rượu.

2. Tập thể dục đúng cách

Tùy theo thể trạng mà bạn người trung niên và cao tuổi lựa chọn một bài tập phù hợp như đi bộ, bơi lội, khiêu vũ…, mỗi lần nên tập từ 30 phút đến 1 giờ.

Người trung niên vào cao tuổi cần chú ý giữ ấm khớp gối.

3. Phòng chống các bệnh về xương khớp

Thông thường, người trung niên vào cao tuổi cần chú ý giữ ấm khớp gối, giảm áp lực cho các khớp chi dưới, bổ sung canxi hợp lý để phòng chống loãng xương và các bệnh lý về xương khớp.

4. Có thái độ sống tốt

Đối với người cao tuổi, có một thái độ sống tốt là điều rất quan trọng. Nếu luôn có biểu hiện tức ngực, đau đầu, tự ti, căng thẳng và các cảm xúc khác thì tốt nhất nên tiến hành tư vấn tâm lý kịp thời.

5. Khám sức khỏe thường xuyên

Khám sức khỏe định kỳ cho người trung niên và cao tuổi phải được đưa vào chương trình chăm sóc sức khỏe. Phát hiện sớm và điều trị sớm là biện pháp quan trọng để ngăn ngừa ung thư. Nếu phát hiện những biểu hiện bất thường về cơ thể, bạn nên cảnh giác hơn và đi khám chữa bệnh càng sớm càng tốt.

Tuổi 60 là một trở ngại của cuộc đời. Số người mắc bệnh ung thư ở lứa tuổi này là lớn nhất. Vì vậy, những người trong độ tuổi này phải hết sức cảnh giác, tốt nhất nên tầm soát ung thư càng sớm càng tốt. Đồng thời thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe để bảo đảm việc phòng ngừa ung thư thường được hiệu quả.

Xem thêm: Các chị em cứ siêng làm 5 việc này vào buổi sáng, việc giảm cân sẽ sớm thành công

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tuoi-60-de-bi-ung-thu-nhat-nguoi-trung-nien-va-cao-tuoi-can-lam-5-dieu-de-nang-cao-suc-khoe-35873/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY