12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tuổi của cơ thể bạn là bao nhiêu và bài tập nào có thể giúp bạn sống lâu hơn?

Sức khỏe là kho báu chúng ta được trao duy nhất một lần trong đời. Càng giữ gìn chăm sóc sức khỏe, bạn sẽ càng hạnh phúc, yêu đời, năng động và sống lâu hơn.

Trước hết, hãy kiểm tra tuổi cơ thể của bạn

Đừng quên khởi động một chút để làm nóng cơ bắp sẵn sàng cho bài kiểm tra.

Cúi người xuống, cố gắng chạm sàn bằng tay. Giữ chân và lưng thẳng. Lưu ý điểm mà tay bạn có thể chạm tới, rồi đứng thẳng trở lại.


Kết quả kiểm tra

Cơ thể bạn đang ở ngưỡng 20-25 tuổi

Bạn có thể chạm sàn bằng tay trong khi chân vẫn thẳng. Cơ bắp của bạn đang được thư giãn rất tốt.

Cơ thể bạn đang ở ngưỡng 25-38 tuổi

Bạn có thể chạm sàn bằng ngón tay và hơi cong đầu gối. Nhìn chung, động tác này không khiến bạn quá khó chịu.

Cơ thể bạn đang ở ngưỡng 38-50 tuổi

Ngón tay của bạn có thể chạm vào mặt trên bàn chân, đầu gối khá cong và cơ bắp bị căng cứng. Tóm lại, lúc này bạn cảm thấy muốn ngay lập tức được đứng thẳng trở lại.

Cơ thể bạn đang ở ngưỡng hơn 50 tuổi

Bạn không thể chạm tới bàn chân và việc cố gắng với tới khiến bạn phải cong đầu gối. Bạn cảm thấy không thoải mái ở tư thế này.


Cách cải thiện tính linh hoạt cho cơ bắp

Nếu kết quả bài kiểm tra trên khiến bạn không hài lòng, đừng lo lắng. Hãy thực hành động tác gập người hơn 30 lần/ngày, bạn sẽ nhìn thấy ngay kết quả đáng ngạc nhiên chỉ sau một tháng. Dây chằng và gân khỏe hơn, tính linh hoạt được cải thiện bất kể bạn đang ở lứa tuổi nào.

Các nhà hiền triết Tây Tạng nói rằng tuổi cơ thể của một người phụ thuộc vào tình trạng gan, một cơ quan kết nối với sự linh hoạt. Ai cũng biết lối sống ít vận động sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả cơ bắp và cơ quan trong cơ thể.


Bonus: Giảm căng cơ bằng bài tập luyện tĩnh

Bài tập luyện tĩnh giúp loại bỏ co thắt cơ bắp bên trong, giải phóng căng thẳng và cung cấp thêm oxy cho cơ thể, đồng thời kích hoạt nhiều cơ bắp. Một trong những tác dụng quan trọng nhất của bài tập này là mang lại cảm giác các cơ quan được xoa bóp, thư giãn, cải thiện tiêu hóa. Điều tuyệt vời là bạn không cần thiết bị hỗ trợ và bạn có thể thực hành bài tập ở bất cứ đâu bạn muốn.

  • Giữ hơi thở.

  • Hít sâu và phình bụng lên tối đa.

  • Giữ hơi thở lần nữa.

  • Thở ra và xẹp bụng xuống tối đa.

Lưu ý quan trọng: Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu kế hoạch tập luyện.

Trên đây là những gợi ý giúp bạn sống lâu hơn, hy vọng chúng có ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết cho bạn bè và người thân để cùng nhau sống khỏe nhé!

Như Hảo

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tuoi-cua-co-the-ban-la-bao-nhieu-va-bai-tap-nao-co-the-giup-ban-song-lau-hon-28217/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY