Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tưởng béo bụng, không ngờ mang khối u nặng 6kg

(HNMO) - Các bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu Hà Nội vừa phẫu thuật thành công khối u khổng lồ nặng 6kg, đường kính gần 30cm chiếm trọn ổ bụng của nữ bệnh nhân N.T.C (35 tuổi, ở Lạng Sơn).

(hnmo) - ngày 29-6, theo tin từ bệnh viện ung bướu hà nội, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công khối u "khổng lồ" nặng 6kg, đường kính gần 30cm chiếm trọn ổ bụng của nữ bệnh nhân n.t.c (35 tuổi, ở lạng sơn).

Cách đây hơn 2 năm, chị C bắt đầu tăng cân, bụng to dần. Tuy nhiên, do cơ thể không có dấu hiệu bất thường nên chị C chủ quan nghĩ bụng to do béo lên. Chị C tích cực tập thể dục giảm cân, trọng lượng cơ thể đã giảm nhưng kích thước vòng bụng vẫn giữ nguyên.

Cách đây khoảng 4 tháng, chị C có uống một số loại thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe thì thấy bụng to nhanh hơn, có cảm giác đau tức. Chị đến khám tại bệnh viện địa phương và được chuyển đến Bệnh viện Ung bướu Hà Nội với chẩn đoán u xơ tử cung. Hình ảnh chụp chiếu cho thấy khối u có kích thước lớn, chiếm toàn bộ thể tích ổ bụng. 

Ca phẫu thuật cho bệnh nhân C kéo dài trong hơn 3 giờ đồng hồ. Ba ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân C có thể vận động, sinh hoạt bình thường.

Bác sĩ nguyễn đức long, phó trưởng khoa ngoại tổng hợp (bệnh viện ung bướu hà nội) - người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân nhận định, đây là một ca khó do khối u nằm ở vị trí phức tạp và ít gặp. hơn nữa, kích thước u lớn chiếm toàn bộ thể tích ổ bụng, chèn ép, đè đẩy các tạng, các mạch máu xung quanh...

Bác sĩ nguyễn đức long khuyến cáo, u xơ tử cung là khối u tế bào cơ trơn lành tính ở tử cung, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (từ 30-50 tuổi). do đó, người dân nên đi kiểm tra sức khỏe và tầm soát ung thư định kỳ để kịp thời phát hiện những bất thường trong cơ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/971316/tuong-beo-bung-khong-ngo-mang-khoi-u-nang-6kg)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hoài nghi về paraben có liên quan đến ung thư vú, người ta khuyên phụ nữ hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm xung quanh cánh tay, ngực.
  • Các bệnh bạch cầu (ung thư máu hay bệnh máu trắng) thường không tạo khối u vì các tế bào máu ác tính sinh sôi và lưu hành trong dòng máu.
  • Khối u khổng lồ nằm trong bụng cô Lorna là u nang buồng trứng, chứa đầy 32 lít dịch.
  • Việc dùng nhiều rau quả có chứa carotenoid ở tuổi thiếu nữ có thể giúp hạn chế nguy cơ có khối u lành ở vú khi trưởng thành.
  • Anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi) với khối u nặng 80kg được các bác sĩ chẩn đoán bước đầu là u sợi thần kinh. Vậy u sợi thần kinh là gì?
  • Khối u tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, vì có tới 90% trường hợp là ung thư.
  • Tôi ngoài 40 tuổi, thường xuyên đau bụng và đi tiêu ra máu. Nghĩ mình bị rối loạn tiêu hóa, tôi tự mua Thu*c uống mà không đi khám.
  • Đây là phương pháp kỹ thuật cắt bỏ khối u trong bao tử bằng nội soi qua đường miệng đã được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới.
  • Tôi ở nước ngoài lâu năm, nay vừa chuyển về nước sinh sống. Tôi vẫn muốn giữ thói quen 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe/ lần. Tôi lại đang theo dõi bướu tuyến giáp nên muốn nhờ Mangyte tư vấn giúp địa chỉ vừa làm các dịch vụ siêu âm tổng quát vừa tư vấn về bệnh. Nếu được có thể giúp tôi bảng giá tham khảo. Tôi đang cư ngụ trên đường Nơ Trang Long, P.13, quận Bình Thạnh. Chân thành cảm ơn Mangyte.
  • Chào Mangyte, Ngày nay ung thư trở nên phổ biến và đe dọa đến sức khỏe của bất cứ ai. Tôi cũng thấy lo lắng cho sức khỏe của gia đình mình nên muốn cho cả nhà khám tầm soát ung thư đề phòng cũng như phát hiện sớm bệnh (nếu có). Mong Mangyte giới thiệu cho tôi các gói khám phù hợp cũng như giá cả cho từng gói tại phòng khám Yersin. Rất mong nhận được sự giúp đỡ, chân thành cảm ơn. (Trần Thị Tâm - Cần Thơ)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY