Tình yêu và giới tính hôm nay

Tương lai giàu có bắt đầu từ suy nghĩ hiện tại

Bạn luôn mơ ước một ngày nào đó mình sẽ trở nên giàu có như các triệu phú, tỷ phú trên thế giới

Hình minh họa

Nghĩ thoáng

Khi nghèo nàn và thất nghiệp ở hiện tại, bạn nên nhìn xa hơn về tương lai. Nhìn về tương lai với niềm hy vọng luôn làm cho chúng ta vững vàng trước những nghịch cảnh hiện tại. Còn cứ mãi lầm lũi sống mà luôn mịt mù về tương lai thì rất dễ nản lòng và bế tắc.

Nghĩ thoáng giúp chúng ta nhìn nhận cuộc sống một cách lạc quan hơn, đón nhận người khác dễ dàng hơn, mở rộng các mối quan hệ xã hội, bớt khắc khe và phán xét người khác hơn. Bạn hãy đi nhiều, đọc nhiều, đón nhận nhiều thứ để biết rằng cuộc đời phong phú và đáng sống biết bao.

Nghĩ phản biện

Mỗi chúng ta đều phải sống cuộc đời của chính mình, chịu trách nhiệm 100% về mình và không cuộc đời nào giống cuộc đời nào. Những kinh nghiệm của người này chưa chắc đã phù hợp với người kia, chúng có thể đúng trong trường hợp này nhưng lại gây nguy hại trong trường hợp khác.

Vì vậy, đừng bao giờ vội tin tuyệt đối vào những gì bạn được nghe thấy mà chính bản thân bạn phải trải nghiệm. Những kinh nghiệm của người khác là cần thiết, đáng để chúng ta suy nghĩ và tham khảo, nhưng phải luôn tỉnh táo để có những hoài nghi khôn ngoan, vì điều gì cũng tin tưởng tuyệt đối và áp dụng triệt để ngay chính là ta đang đánh mất cuộc đời mình.

Để rèn luyện lối suy nghĩ phản biện, từ bây giờ, khi đọc thấy hoặc nghe thấy bất cứ một đúc kết nào, bạn cũng nên tự đặt ra nhiều câu hỏi để hiểu rõ hơn: Có cách nhìn nào khác hơn? Điều đó đúng trong trường hợp nào? Đâu là những hạn chế? Vận dụng như thế nào mới hiệu quả? Đâu là điều phù hợp với mình? Liệu cách này có thể cho ra một kết quả khác không?…

Nghĩ khác

"Trong cái khó ló cái khôn", câu nói dân gian từ lâu đã khuyên chúng ta nên suy nghĩ một cách tích cực trong hoàn cảnh khó khăn nhất. Đừng bao giờ cho rằng đã hết cách, hay đây là cách tốt nhất, có thể là cách tốt nhất trong hiện tại, nhưng vẫn có nhiều cách khác tốt hơn trong tương lai.

Và cuộc sống cũng luôn biến đổi không ngừng. Đừng giới hạn mình trong một vỏ bọc cứng nhắc, rập khuôn, xưa cũ. Nếu bạn vẫn giữ những quan điểm bảo thủ, cũ rích thì chính là bạn đang đi lùi lại so với sự phát triển của cuộc sống, tự cô lập bản thân.

Vì vậy, dù kết quả như thế nào, hãy luôn đặt câu hỏi cho chính mình: cách nào khác để có kết quả tốt hơn? Điều này sẽ giúp bạn bước vào cuộc chinh phục đầy hứng khởi để khám phá chính bản thân mình

Xác định rõ mục tiêu

Các vận động viên chuyên nghiệp, các CEO tại nhiều công ty kiếm được nhiều triệu đô la và đạt được những thành công, nhờ họ biết nghĩ về tương lai. Tránh việc nhìn nhận chung chung, thay vào đó xác định mục tiêu rõ ràng cho sự thành công dẫn đến sự giàu có của bạn.

Chẳng hạn như bạn nên nghĩ đến những tình huống bất ngờ xảy ra như xe hỏng, ốm đau để bạn kiếm tiền và dành dụm một phần giúp trang trải chúng.

Chấp nhận thách thức

Thách thức sẽ là một phần thiết yếu trong bất kỳ loại thành công trong kinh doanh. Nếu bạn muốn thành công và giàu có, hãy sẵn sàng chấp nhận vàđối mặt với thách thức, kể cả khi thất bại.

Mỗi thách thức cản trở con đường của bạn nhưng lại tạo ra cho bạn nhiều cơ hội để tạo ra một hướng xác định hay những mối quan hệ quý giá có thể tiếp bước cho bạn đến gần hơn với thành công về sau. Vậy bạn nên coi thách thức là một món quà thay vì e ngại nó.

Chọn môi trường làm việc tốt

Để đạt được các mục tiêu mà bạn mong muốn, hãy sẵn sàng thay đổi môi trường làm việc của mình nếu cần thiết. Nếu môi trường có nhiều kẻ ưa chọc gậy bánh xe hay nịn hót, bạn nên rời bỏ càng sớm càng tốt bởi môi trường này không bao giờ có cơ hội cho bạn phát triển.

Còn nếu xung quanh bạn có các cá nhân thành công với mục tiêu định hướng khác, bạn có thể học hỏi từ họ và đưa một số thói quen của họ để thêm vào thói quen của riêng bạn trong con đường đến với thành công.

Linh Nhi

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/tuong-lai-giau-co-bat-dau-tu-suy-nghi-hien-tai-20363/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY