12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tương lai xe hơi có thể chạy bằng… khoai tây

(SKGĐ) Khoai tây là loại sản phẩm đa zi năng không chỉ cung cấp tinh bột cho cơ thể mà còn được sử dụng để làm đẹp, chữa bệnh, và mới đây nhất các nhà khoa học đã chứng minh được khoai tây có thể sản xuất ra điện năng.

Những nghiên cứu được đăng trên trang Wonderhowto do Cửa hàng & Giao thông vận tải năng lượng tái tạo ứng dụng MW của Mỹ tiến hành nghiên cứu.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, trong khoai tây có chứa một lượng năng lượng có thế biến thành điện năng.

Một số nhà phát minh trước đó đã dùng dây nối khoai tây với bóng đèn hoặc đồng hồ kỹ thuật số. Kết quả là bóng đèn được thắp sáng và đồng hồ có thể chạy một cách bình thường.

Năng lượng do khoai tây sinh ra có thể dùng trong một khoảng thời gian nhất định và càng nhiều khoai tây điện năng được sinh ra càng lớn, các thiết bị càng hoạt động được lâu.

Từ kết quả của cuộc thử nghiệm trên các khoa học tin rằng, trong tương lai khoai tây có thể là một nguồn cung cấp năng lượng điện sạch cho các phương tiện giao thông đặc biệt là xe hơi.

Ngoài ra, khoai tây còn có những công dụng khác như là chữa sưng mắt, chăm sóc da, đánh bóng bạc hoặc là nguyên liệu để sản xuất cốc, chén đĩa hay các vật dụng sinh học khác. Thử tưởng tượng bạn được uống nước bằng một chiếc cốc làm từ khoai tây, thật thú vị phải không nào.

Thùy Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tuong-lai-xe-hoi-co-the-chay-bang-khoai-tay-7731/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY