Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tượng Phật không đầu khổng lồ dưới chung cư ở Trung Quốc

Một tượng Phật không đầu cao khoảng 10 m được phát hiện ra ở tây nam Trung Quốc vào tuần trước, và tượng Phật này lại nằm bên dưới một chung cư.

Tượng Phật được phát hiện ra ở thành phố Trùng Khánh, sau khi các nhân viên vệ sinh dọn dẹp rác và cây.

Tượng Phật không đầu khổng lồ dưới chung cư ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Tượng Phật chỉ hiện rõ khi cây và rác được dọn dẹp. Ảnh: Twitter.

Những người sống ở chung cư, thậm chí qua nhiều thập kỷ, không hề biết là có bức tượng ở dưới, theo trang Inkstone News chuyên về tin tức Trung Quốc.

Hiện các chuyên gia chưa thể xác định khi nào bức tượng được xây dựng.

Bức tượng được xây trên một vách đá vốn rất khó tiếp cận. Đầu tuần trước, nhân viên dọn dẹp cây ch*t và rác sinh hoạt. Khi không còn lá cây, họ bỗng nhận ra có một bức tượng cổ ngay dưới tòa nhà.

“tôi không hề biết có tượng phật ở đây. chúng tôi không thể nhìn được toàn bộ vì cây cối che phủ”, một cụ già có họ là zheng, đã sống trong chung cư vài thập kỷ, nói với đài phát thanh địa phương.

Tượng Phật không đầu khổng lồ dưới chung cư ở Trung Quốc - Ảnh 3.

Tượng Phật đang ở tư thế ngồi. Ảnh: Twitter.

Tượng phật đang ở tư thế ngồi, hai tay đang giữ một viên đá trước bụng. chân trái và các cổ tay của tượng phật đã bị hư hại nặng. đầu của tượng phật không còn. tuần này, dân mạng trung quốc tranh luận xem tượng phật được xây vào triều đại nào.

Tượng Phật không đầu khổng lồ dưới chung cư ở Trung Quốc - Ảnh 4.

Giới chức sẽ lập ra kế hoạch bảo tồn cho tượng. Ảnh: Twitter.

Các tòa chung cư ở đây được xây dựng vào năm 1990. trước đó, tại đây là một ngôi đền có tên leizu, được xây dựng giữa các năm 1910-1940, và bị phá hủy năm 1987.

Cơ quan phụ trách văn hóa của địa phương cho biết các chuyên gia sẽ tới khảo sát, và một kế hoạch bảo tồn sẽ được vạch ra dựa vào báo cáo của họ. Bức tượng có nguy cơ xuống cấp và ngấm nước, và cũng ở trên nền đất không ổn định, theo giới chức.

Tượng phật lớn nhất và nổi tiếng nhất ở trung quốc là đại tượng phật lạc sơn, được tạc trực tiếp vào một vách đá ở tỉnh tứ xuyên.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/tuong-phat-khong-dau-khong-lo-duoi-chung-cu-o-trung-quoc-20201215112323912.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY