Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tưởng Thuốc chuột là siro, 2 bé trai nhập viện cấp cứu

Trong lúc đi chơi, 2 bé nhặt được lọ Thuốc chuột giống sirô, 2 bé thi nhau uống dẫn đến hậu quả khôn lường.

Trong lúc đi chơi, 2 bé nhặt được lọ Thuốc chuột giống sirô, 2 bé thi nhau uống dẫn đến hậu quả khôn lường.

Tưởng Thuốc chuột là siro, 2 bé trai nhập viện cấp cứu - Ảnh 1

Thuốc diệt chuột xuất xứ từ Trung Quốc. (Ảnh minh hoạ)

Khoảng 21h ngày 27/3, bệnh viện nhi đồng đồng nai tiếp nhận cấp cứu 2 bệnh nhi gồm: l.h.p. (7 tuổi) và v.n.đ.q. (8 tuổi), cùng ngụ phường phước tân, tp.biên hòa.

Trong đó, bé P. nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị rối loạn nhịp tim, sử dụng Thuốc chống co giật, truyền dịch chống sốc, truyền Thuốc vận mạch, trợ tim. Tuy nhiên, bé P. sau đó ngưng tim, Tu vong vào khoảng 2h sáng 28/3.

Còn bé Q. nhập viện với triệu chứng nhẹ hơn là đau đầu, ói, được chuyển lên khoa Huyết học thần kinh. Hiện vẫn đang được theo dõi, chăm sóc, điều trị tại khoa này.

Theo người nhà của các bệnh nhi, L.H.P. và V.N.Đ.Q. ở gần nhà nhau. Khoảng 17h ngày 27/3, cả 2 đi chơi thì nhặt được lọ Thuốc giống siro, do tò mò nên đã uống thử.

Bước đầu xác định lọ Thuốc mà 2 em uống nhầm trên phù hợp với nhóm Thuốc diệt chuột florua acetate.

Được biết, nhóm Thuốc diệt chuột florua acetate có xuất xứ từ Trung Quốc, đã cấm sử dụng tại Việt Nam từ lâu. Đây là loại Thuốc rất độc, có triệu chứng ngộ độc xảy ra rất sớm, chỉ sau khoảng 10 phút. Biểu hiện đầu tiên khi bị ngộ độc Thuốc này là nôn ói, đau bụng, tiêu chảy; tiếp theo là co giật; nặng hơn là hôn mê, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp và Tu vong.

Ngộ độc do Thuốc diệt chuột dù cấp cứu điều trị qua cơn nguy hiểm vẫn có thể để lại một số di chứng, đặc biệt ảnh hưởng chức năng thận. Độc chất diệt chuột này ảnh hưởng lên chu trình hoạt động của tế bào, làm ức chế các chu trình hoạt động, gây tổn thương các bộ phận.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên để Thuốc diệt chuột trong tầm với của trẻ em, do các em nhỏ chưa nhận thức được nguy hiểm nên rất dễ uống nhầm dẫn đến những hậu quả xấu có thể xảy ra.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn:https://www.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-thuoc-chuot-la-siro-2-be-trai-nhap-vien-cap-cuu-a360831.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tuong-thuoc-chuot-la-siro-2-be-trai-nhap-vien-cap-cuu-a360831.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY