Tình yêu và giới tính hôm nay

Tuyệt đối không chia sẻ với bạn bè những điều này

(SKGĐ) Có những chuyện chúng ta chỉ có thể chia sẻ với bạn bè mà không thể chia sẻ với bố mẹ hay người thân nào khác. Nhưng cũng có những chuyện vì nhiều lý do khách quan mà cần hạn chế việc chia sẻ.

Ảnh minh họa

Hãy cùng tìm hiểu những điều không nên chia sẻ với bạn bè ngay sau đây để có nhận định riêng cho mình:

1. Từng “chơi xấu” bạn bè trong quá khứ

Có thể trong quá khứ, bạn đã từng lập mưu hãm hại một người bạn, hay trả đũa một người bạn thân vì mâu thuẫn nào đó. Bây giờ bạn cảm thấy hối hận về điều này và muốn chia sẻ với người bạn hiện tại.

Tuy nhiên, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bạn muốn chia sẻ chuyện không hay này, bởi người bạn hiện tại có thể sẽ đặt vấn đề về bạn và lo lắng bạn sẽ đối xử với họ như vậy nếu không may có chuyện gì đó xảy ra.

2. Vấn đề tiền bạc

Thật ra việc chia sẻ về chuyện tiền nong với bạn bè cũng là điều bình thường. Nhưng nếu chủ đề này luôn xuất hiện trong các cuộc trò chuyện sẽ khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Sự than vãn hay khoe khoang lâu ngày cũng sẽ khiến tình cảm của các bạn dần bị rạn nứt.

3. Chuyện mắc nợ

Tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm, nhất là khi các bạn chưa có nhiều tiền. Sự thật là không ai muốn làm bạn với một người thường xuyên than vãn chuyện mình đang mắc nợ cả. Dù bạn có ý muốn mượn họ hay không thì họ cũng sẽ tạo khoảng cách nhất định với bạn.

4. Chuyện giường chiếu

Đây là một vấn đề tế nhị, nếu bạn kể với bạn bè quá chi tiết về chuyện chăn gối, họ có thể sẽ cảm thấy khó xử. Đồng thời, việc này cũng sẽ tạo ra một trở ngại lớn trong tâm lý và khiến bạn của bạn cảm thấy khó xử hơn trong tình huống người yêu của bạn và họ “chạm mặt”.

5. Những chiến tích trong tình cảm

Cho dù chiến tích trong chuyện tình cảm của bạn có dày đặc đến đâu thì cũng không nên cảm thấy tự hào và kể cho bạn bè của mình nghe nhé. Có thể bên ngoài họ vẫn cười nói vui vẻ, nhưng sau đó họ sẽ đánh giá con người bạn và có thể sẽ thay đổi suy nghĩ về bạn đấy.

Nhiều người cho rằng nếu một người cảm thấy khó chịu hay không thể chấp nhận được những câu chuyện của mình thì có nghĩa rằng họ không phải là người bạn thật sự. Nhưng suy cho cùng, một tình bạn gắn bó nên được vun đắp từ hai phía. Vì thế, hãy đặt mình vào vị trí của người bạn đó để cảm nhận nhé.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/tuyet-doi-khong-chia-se-voi-ban-be-nhung-dieu-nay-20045/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY