Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tuyệt kỹ chữa tóc chẻ ngọn dị thường kiểu Brazil

Bất kỳ ai cũng có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi tóc bắt lửa và kết quả có thể là một T*i n*n đáng sợ. Tuy nhiên, các tín đồ thời trang trên thế giới lại đang phát sốt với một tuyệt kỹ dùng lửa trị tóc chẻ ngọn dị thường của Brazil.

Kỹ thuật velaterapia bắt nguồn từ brazil hứa hẹn sẽ loại bỏ hiệu quả vấn đề tóc chẻ ngọn cho những người thích nuôi tóc dài. ảnh: daily mail

Tóc chẻ ngọn là hiện tượng tương đối phổ biến và gây phiền phức cho bất kỳ aiđang cố gắng nuôi tóc dài. khi tóc già cỗi hơn, chúng đối mặt với nguy cơ bị chẻngọn cao hơn, do lớp biểu bì bảo vệ quanh mỗi sợi tóc trở nên hao mòn.

Tóc chẻ ngọn không phải là vấn đề nghiêm trọng, nhưng nó khiến mái tóc trôngkhô, xơ xác. mặc dù dầu xả có thể làm mượt lớp biểu bì của tóc, khiến vấn đề chẻngọn khó thấy rõ hơn, nhưng không có thứ gì thực sự có thể cải thiện được mộtsợi tóc bị chẻ ngọn. giải pháp duy nhất thường là cắt bỏ phần bị chẻ ngọn củasợi tóc.

Tuy nhiên, từ cách đây 1 năm, người brazil đã nghĩ ra một kỹ thuật dùng lửađốt tóc "trị" chẻ ngọn có tên gọi là velaterapia hiện đang rất được ưa chuộng ởnhiều nơi trên thế giới. kỹ thuật từng được alessandra ambrosio và isabelifontana, các siêu mẫu của hãng đồ lót danh tiếng victoria’s secret, hết lời cangợi cách sử dụng lửa này ể làm cháy xém phần tóc bị chẻ ngọn và đốt thực sự sợitóc, tạo ra một lớp xi cứng chắc giúp sợi tóc ít bị chẻ ngọn trở lại.

Cách thực hiện kỹ thuật thoạt trông khá đơn giản: chuyên gia làm tóc sẽ lấymột phần tóc của bạn và cuộn xoắn lại thành một lọn thật chắc, dày cỡ một chiếcbút chì. thợ làm tóc sẽ kéo căng lọn tóc bện xoắn chặt và bạn có thể thấy cácphần chẻ ngọn của các sợi tóc ngắn hơn chìa ra ngoài.

Tiếp đến, thợ tóc đốt một cây nến và để ngọn lửa "liếm" lên xuống lọn tóc.những phần tóc chẻ ngọn chìa ra ngoài bắt đầu cháy xèo xèo và bốc khói và mùikhét khó chịu. cứ như vậy, người thợ làm tóc tiến hành đốt cháy mọi lọn tóc trênkhắp cả đầu của bạn. toàn bộ quá trình thường chỉ mất 30 phút đồng hồ.

Sau đó, mái tóc của bạn sẽ được gội và xả kỹ để làm bay mùi cháy khét cũngnhư dưỡng ẩm phù hợp. bước cuối cùng sẽ là sấy khô tóc, bạn sẽ được cảm nhận máitóc hiếm khi mềm mượt tới như vậy.

Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia là bạn không nên tự thực hiện phươngpháp "trị" tóc chẻ ngọn như trên tại nhà, mà nên nhờ cậy tới bàn tay của một thợlàm tóc thuần thục kỹ thuật này. chi phí cho một lần trải nghiệm velaterapia tạimột salon tóc ở london, anh hiện vào khoảng 300 usd/đầu.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/tuyet-ky-chua-toc-che-ngon-di-thuong-kieu-brazil-223032.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tuyet-ky-chua-toc-che-ngon-di-thuong-kieu-brazil/20210130124203085)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY