12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tỷ lệ tự tử ở phụ nữ mãn kinh có chiều hướng gia tăng, chuyên gia chỉ ra các dấu hiệu cảnh báo

Tỷ lệ phụ nữ tự tử từ 45 đến 54 tuổi đã tăng lên trong 20 năm qua. Đó là cùng độ tuổi mà thời kỳ mãn kinh thường xảy ra.

Nhóm chuyên gia về thời kỳ mãn kinh đang kêu gọi phụ nữ nhận thức rằng các triệu chứng tâm trạng thấp, trầm cảm hoặc lo lắng của họ có thể là do mãn kinh.

Những triệu chứng này có thể xuất hiện vì một số lý do, bao gồm sự dao động hormone trong những năm trước và sau khi kỳ kinh ngừng lại - từ những năm 40 trở đi.

Những yếu tố gây căng thẳng khác khiến phụ nữ cảm thấy không thể đối phó được, chẳng hạn như phải gánh vác việc chăm sóc con cái, chăm sóc cha mẹ lớn tuổi và công việc.

Tỷ lệ phụ nữ tự tử từ 45 đến 54 tuổi đã tăng lên trong 20 năm qua.

Nhưng nếu phụ nữ đang phải vật lộn với sự thay đổi quá lớn của thời kỳ mãn kinh, thì có một số phương pháp điều trị để giúp cân bằng nội tiết tố, chẳng hạn như HRT.

Các chuyên gia về mãn kinh cho biết, mãn kinh ảnh hưởng đến mỗi phụ nữ theo cách khác nhau, nhưng đối với nhiều người, nó mang lại các triệu chứng khó chịu về thể chất, cảm xúc và tâm lý có thể là thách thức để đối phó.

Các vấn đề sức khỏe tâm thần như trầm cảm, lo lắng và căng thẳng rất khó giải quyết, và nhiều phụ nữ sẽ không biết rằng chúng thường do mãn kinh gây ra.

Những phụ nữ không nhận thức được mình đang trải qua thời kỳ mãn kinh có khả năng mất cảnh giác bởi cảm giác vô dụng, bối rối và hoàn toàn thiếu tự tin.

Một nghiên cứu tại Anh cho thấy những người từ 45 đến 54 tuổi có tỷ lệ tự tử cao nhất ở phụ nữ, với 7 người chết trên 100.000 người vào năm 2020. Nó cao hơn 14% so với mức thấp nhất là 6,1 vào năm 1999.

Những người trong độ tuổi mãn kinh có tỷ lệ tự tử cao hơn gấp đôi ở thanh thiếu niên - 2,8 ở những người từ 15 đến 19 tuổi. Tỷ lệ này ở những người từ 65 đến 69 tuổi chỉ là 3,7 trên 100.000.

Nhiều phụ nữ ở độ tuổi 60 cảm thấy hạnh phúc hơn sau thời kỳ mãn kinh khi cơ thể và não bộ điều chỉnh theo mức độ hormone mới. Điều này rõ ràng có tác động đến tâm lý của họ và có thể giải thích một phần lý do tại sao tỷ lệ tự tử giảm xuống sau này trong cuộc sống. Dữ liệu cũng cho thấy phụ nữ trong độ tuổi từ 45 đến 49 có tỷ lệ tự tử cao nhất vào năm 2020.

Điều đáng sợ nhất là nguy cơ tự tử cao nhất ở phụ nữ là trong độ tuổi từ 45 đến 54 - độ tuổi tiền mãn kinh cho đến hết thời kỳ mãn kinh. Nhưng chúng ta không có bất kỳ nghiên cứu nào về điều đó cả.

Các chuyên gia về mãn kinh đã kêu gọi các bác sĩ được đào tạo tốt hơn về những kiến ​​thức cơ bản của thời kỳ mãn kinh. Phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh cũng cần sự hỗ trợ từ bạn bè, gia đình và đồng nghiệp để sẵn sàng cho bất cứ điều gì tiền mãn kinh và mãn kinh gây ra cho họ.

Xem thêm:

Bé gái 4 tuổi tử vong vì nhiễm khuẩn huyết, lẽ ra bé có cơ hội sống nếu bác sĩ hành động sớm hơn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ty-le-tu-tu-o-phu-nu-man-kinh-co-chieu-huong-gia-tang-chuyen-gia-chi-ra-cac-dau-hieu-canh-bao-32832/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY