Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ủ tóc bằng quả bơ bạn sẽ thấy điều bất ngờ

Sử dụng quả bơ kết hợp với mật ong sẽ giúp chị em tái tạo lại tóc hư tổn, đồng thời kích thích tóc mọc nhanh dài.

Ủ tóc bằng bơ có tác dụng gì?

Ủ tóc bằng quả bơ bạn sẽ thấy điều bất ngờ

Ủ tóc bằng quả bơ giúp tóc nhanh dài.

Axit béo omega-3, axit amin thiết yếu và dầu tự nhiên trong quả bơ có thể cải thiện kết cấu, dưỡng ẩm sâu và lâu dài cho tóc vì vậy chúng thực sự hữu ích với tóc khô, tóc bị mất nước hay hư tổn.

Vitamin A, B2, D, E, beta carotene, khoáng chất có trong bơ là thành phần nuôi dưỡng tóc và da đầu tuyệt vời.

Vì bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, điển hình như vitamin e nên nó có thể giúp bạn ngăn ngừa tổn thương gây ra bởi gốc tự do đồng thời giữ cho tóc luôn khỏe mạnh.
ngoài công dụng chăm dưỡng, ủ tóc bằng bơ còn là cách để phục hồi, sữa chữa hư tổn hay kích thích sự phát triển của tóc khá hiệu quả.

Mặt nạ cho tóc bằng bơ bà dầu oliu

Nguyên liệu:

Bơ: 1/2 quả

Dầu oliu: 1/2 thìa cà phê

Cách thực hiện:

Trộn đều nguyên liệu lại với nhau được một hỗn hợp sền sệt. Nếu tóc bạn dài thì bạn có thể dùng cả quả bơ và hẳn 1 thìa dầu ô liu.

Sau khi gội đầu bạn thoa đều hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút để các dưỡng chất thấm đều vào tóc. bạn nên dùng khăn quấn đầu hoặc nón ủ tóc để thực hiện thao tác ủ trong vòng 30 phút. sau đó bạn gội đầu lại bằng dầu gội và nước ấm. thực hiện đều đặn mặt nạ ủ này 2 lần/ tuần bạn nhé.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/u-toc-bang-qua-bo-ban-se-thay-dieu-bat-ngo-48669.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/u-toc-bang-qua-bo-ban-se-thay-dieu-bat-ngo/20210121041712953)

Tin cùng nội dung

  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Mangyte -Quả bơ là một loại thức ăn bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa. Hàng ngày dùng quả chín để ăn tươi trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như trộn với nước chanh, cho thêm đường sữa vào đánh đều thành kem để ăn. Quả bơ bổ dưỡng, phòng bệnh làm cân bằng hệ thần kinh và kích thích T*nh d*c.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Tháng 6 đang là mùa bơ, loại quả cực kì nhiều dinh dưỡng này không chỉ ngon mà còn giúp bé thổi bay táo bón đấy.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY