Sinh sản , Nữ hôm nay

U xơ tử cung có những phương pháp điều trị nào?

Em chưa có con. Với khối u xơ tử cung thì có thể điều trị bằng phương pháp nào? Thời gian điều trị hết bao lâu và khoảng bao nhiêu tiền?
Chào bác sĩ, Em đi siêu âm bác sĩ bảo em bị u xơ tử cung, ở thành sau cơ tử cung có u xơ kích thước 41x35mm và mặt trước cạnh đáy có khối u 29x23mm.

Hiện em đã lập gia đình, chưa có con. Vớikhối u như vậy thì có thể điều trị bằng phươngpháp nào? Thời gian điều trị hết bao lâu và khoảng bao nhiêu tiền? Ở Hà Nộibệnh viện nào chữa u xơ tử cung tốt nhất ạ? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Phuong Nguyen Thi - vophuong…@gmail.com)

Chào bạn,

Hiện này có ít nhất 5 phương pháp điều trị u xơ tử cung đãvà đang được triển khai ở các cơ sở y tế của Việt Nam. Đó là điều trị bằng nộikhoa, phẫu thuật, đông y, nút mạch và phương pháp mới nhất là Fus-MRI.

Mỗiphương pháp đều có những ưu điểm và mặt hạn chế. Cụ thể như sau:

Phương pháp nội khoa và đông y: Đây là 2 phương pháp antoàn nhưng tác dụng chỉ làm hạn chế sự phát triển của khối u nên nếu sử dụngphương pháp này sẽ mất rất nhiều thời gian. Nếu điều trị thời gian dài sẽ dẫntới tử cung bị mỏng, kinh ít đi nên ảnh hưởng đến nhu cầu sinh con sau điềutrị.

Phương pháp phẫu thuật: Có ưu điểm giải quyết triệt đểkhối u hơn các phương pháp khác. Tuy nhiên phương pháp này can thiệp nhiều vàocơ thể người bệnh nên bệnh nhân sẽ phải chịu đau đớn và nguy cơ biến chứng sauphẫu thuật cao.

Phương pháp nút mạch: Ưu điểm của phương pháp này là cóthể cắt nguồn nuôi dưỡng khối u bằng cách tắc mạch nên khôi u sau khi điều trịsẽ không phát triển, và kích thước u sẽ giảm dần. Tuy nhiên, đây cũng là lý domà tử cung không được cung cấp chất dinh dưỡng, sẽ khó khăn trong việc mangthai và sinh con.

Phương pháp Fus-MRI: Đây là phương pháp dùng năng lượngsóng siêu âm cường độ cao để đốt khối u từ bên ngoài vào cơ thể nên ít xâm lấnnhất cơ thể người bệnh. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, không gây đauđớn, không mất thời gian nghỉ dưỡng sau thời gian điều trị.

Đối với trường hợp của bạn, bạn chưa sinh con, nên vấn đềcốt lõi trong điều trị u xơ của bạn là bảo tồn cơ quan sinh sản. Vì thế phươngpháp phẫu thuật cắt bỏ tử cung (bán phần và toàn phần) sẽ được loại bỏ. Trong 4phương pháp còn lại, phương pháp điều trị bằng đông y và nội khoa sẽ mất nhiềuthời gian, và 2 phương pháp này chỉ có tác dụng làm khối u không phát triểnthêm.

Hai phương pháp nút mạch và Fus-MRI sẽ giải quyết khối u tốt hơn, làm tắcmạnh và tiêu hủy khối u. Trong 2 phương pháp đó thì Fus-MRI được đánh giá là ítxâm lấn cơ thể và an toàn nhất đối với phụ nữ muốn sinh con sau điều trị.

Mỗi phương pháp điều trị có những mức chi phí khácnhau. Nếu bạn đang ở Hà Nội, thì bạn có thể đến BVĐK Bảo Sơn - làđơn vị đang điều trị u xơ tử cung bằng thiết bị Fus-MRI (thiết bị đầu tiên vàduy nhất tại Việt Nam hiện nay) để được các bác sĩ tư vấn.

Thân mến.

ThầyThu*c ưu tú - BS.CKII Nguyễn Thị Bích NgọcBVĐK Bảo Sơn - 52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Điện thoại: 043 775 7099/ 091 585 0770
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/u-xo-tu-cung-co-nhung-phuong-phap-dieu-tri-nao-n155766.html)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY