12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

U30, U40 nếu muốn sống khỏe, sống thọ hãy bỏ ngay những thói quen sau

Viêm mãn tính lâu ngày có thể dẫn tới ung thư. Nguyên nhân dẫn đến viêm mãn tính lại là do thói quen hàng ngày mà bạn không hề hay biết.

Có một sự thật rằng, có tới 15% ca bệnh ung thư xuất phát từ chứng viêm lâu ngày. Nếu bạn đã ngoài 30 tuổi và vẫn tiếp tục những thói quen này thì lão hóa sẽ đẩy nhanh gấp nhiều lần, trước tiên là những dấu hiệu nhỏ như nếp nhăn, da sạm, nặng hơn là những ảnh hưởng từ bên trong cơ thể đó là chứng viêm.

Theo Care2, dưới đây là 7 thói quen xấu bạn cần loại bỏ ngay từ hôm nay:

1. Ngồi quá lâu trong nhiều giờ liên tục

Nếu mỗi ngày bạn ngồi làm việc cả 8 tiếng đồng hồ thì những vấn đề bạn gặp phải không chỉ là một chiếc bụng to ngấn mỡ.

Một nghiên cứu thực tế bao gồm 505 người gồm cả nam lẫn nữ cho thấy phụ nữ ngồi làm việc quá lâu và kéo dài sẽ dễ bị viêm cấp thấp mãn tính và giảm khả năng trao đổi chất, ngược lại ở nam giới thì không.

Một kết luận khác cho rằng phụ nữ ngồi làm việc từ 6 tiếng mỗi ngày có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 34%.

Do vậy, đừng ngồi quá lâu mà hãy vận động khi bạn thấy ê mông, mỏi tay, mỏi cổ. Trung bình 2 tiếng, hãy đứng dậy và đi lại khoảng 5 phút, hoặc bạn có thể tập vài động tác thể dục ngắn.

2. Uống nhiều rượu, bia

Theo nghiên cứu cho biết, uống một đến bảy ly nhỏ mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ tử vong và suy tim. Uống nhiều hơn bảy ly sẽ có tác dụng ngược lại.

Khi bạn uống nhiều rượu bia, cơ thể sẽ lão hóa với tốc độ chóng mặt, nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt, nổi mụn và tóc bạc nhanh.

3. Thiếu vitamin D cần thiết

Vitamin D quan trọng hơn những gì bạn nghĩ. Chỉ gần đây, các nhà khoa học mới phát hiện ra rằng vitamin D giúp ức chế viêm.

Người ăn chay có thể nhận vitamin D từ thực phẩm như nấm và đậu phụ. Ngoài ra, hãy dành khoảng 20 phút mỗi ngày để đi dạo, hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời.

4. Hút thuốc lá

Chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá rồi sẽ dẫn tới nhiều bệnh, trong đó có bệnh tim, phổi, và cả ung thư.

Nhưng có lẽ ít người biết rằng, hút thuốc lá sẽ phá vỡ collagen, một loại protein giữ cho làn da căng khỏe. Do vậy, những người hút thuốc lá thường da nhăn nheo, sạm màu và dễ nổi mụn.

5. Ăn nhiều thịt đỏ

Theo một nghiên cứu của Harvard trên 46.500 người tham gia cho biết, thịt đỏ làm tăng nguy cơ viêm ruột. Đối với những ai tiêu thụ 1 khẩu phần thịt đỏ mỗi ngày, nguy cơ mắc bệnh viêm ruột cao hơn 18% và nhanh lão hóa.

Nếu bạn chưa biết thì các loại thịt khác, chẳng hạn như thịt gia cầm và cá giúp làm giảm 20% nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm.

6. Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Bánh mì trắng, bơ thực vật, bánh kẹo, xúc xích, đồ ăn nhanh, dầu thực vật và các thực phẩm chế biến sẵn khác sẽ đẩy nhanh quá trình viêm và lão hóa.

Nếu bạn vẫn thích sự tiện lợi, những món ăn hấp dẫn thì chắc chắn không thể tránh khỏi những bệnh trên. Nếu bạn đã ngoài 30 tuổi, hãy thay đổi thói quen này, thay bằng những thực phẩm tự nhiên giàu omega 3 như hạt lanh, quả bơ dầu ô liu, hoa quả tươi và bánh mì nguyên cám.

7. Thức khuya, mất ngủ triền miên

Chỉ cần 1 đêm thức trắng bạn sẽ thấy khuôn mặt trở nên già nua, thiếu sức sống. Nếu kéo dài nhiều ngày, tình trạng lão hóa sẽ khủng khiếp hơn nhiều.

Giấc ngủ rất quan trọng, hãy tìm mọi cách để ngủ ngon mỗi đêm để tránh khỏi bệnh tật, lão hóa hay giảm khả năng miễn dịch.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/u30-u40-neu-muon-song-khoe-song-tho-hay-bo-ngay-nhung-thoi-quen-sau-27059/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY