Da đẹp hôm nay

U40 trẻ ra cả chục tuổi, da căng mịn không nếp nhăn nhờ thực hiện loạt bài tập đơn giản này mỗi ngày

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện những bài tập ngăn ngừa lão hóa da này, chị em sẽ luôn xinh đẹp trẻ trung như thiếu nữ đôi mươi mà chẳng cần tốn tiền tiêm botox.

Chẳng cần tốn kém chi phí cho những loại kem dưỡng đắt tiền, bạn vẫn có thể sở hữu làn da trẻ trung, săn chắc không tì vết nhờ những bài tập ngăn ngừa lão hóa da đơn giản dưới đây:

Massage mặt

Massage mặt sẽ giúp nâng cao các vùng cơ trên gương mặt, đồng thời cải thiện lưu thông máu và giúp làn da săn chắc, tăng độ đàn hồi.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn sử dụng các đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng từ phần thái dương lên phía trên, di chuyển theo vòng tròn. tiếp đến, thực hiện động tác tương tự với vùng má theo hướng từ dưới lên trên. mỗi tuần, bạn nên thực hiện động tác này khoảng 2 - 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài tập cơ mặt

Để giảm thiểu việc hình thành nếp nhăn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, việc tăng độ đàn hồi cho cơ mặt là điều vô cùng cần thiết. theo đó, bạn chỉ cần thường xuyên thực hiện bài tập đọc bảng chữ cái với những từ đơn giản như x và o. chú ý, bạn cần phát âm đúng và thực hiện vài phút mỗi ngày bài tập này.

Sau một thời gian kiên trì áp dụng, bạn sẽ thấy cơ mặt dần săn chắc và cải thiện tình trạng lão hóa da.

Bài tập vùng thái dương

Đây cũng là một trong những bài tập bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi khi có thời gian rảnh.

Bạn đặt tay phải lên vùng thái dương bên trái để các ngón tay ôm lấy góc ngoài của mắt và mép ngoài của lông mày. Sau đó, ấn nhẹ ngón tay và kéo lên, đồng thời giữ thẳng đầu rồi từ từ nghiêng sang phải, nhẹ nhàng kéo căng cổ. Lưu ý, phần vai phải được giữ thoải mái.

Giữ nguyên tư thế này, thè lưỡi ra theo hướng nghiêng đầu. Đồng thời thở mạnh để phát ra tiếng “ha”, hít vào bằng mũi. Cố gắng giữ tư thế này trong 4 - 5 nhịp thở. Cuối cùng thu lưỡi về, thư giãn cơ mặt và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại thao tác tương tự ở bên còn lại.

Theo một số nghiên cứu, các bài tập trên có thể chống lão hóa da và giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn hiệu quả.

Lam Nhiên (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/u40-tre-ra-ca-chuc-tuoi-da-cang-min-khong-nep-nhan-nho-thuc-hien-loat-bai-tap-don-gian-nay-moi-ngay-387065.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/u40-tre-ra-ca-chuc-tuoi-da-cang-min-khong-nep-nhan-nho-thuc-hien-loat-bai-tap-don-gian-nay-moi-ngay-387065.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/u40-tre-ra-ca-chuc-tuoi-da-cang-min-khong-nep-nhan-nho-thuc-hien-loat-bai-tap-don-gian-nay-moi-ngay-387065)

Tin cùng nội dung

  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY