Tin tức hôm nay

Tin tức

UAE thử nghiệm thành công phương pháp điều trị tế bào gốc mới cho bệnh nhân Covid-19

MangYTe - Các nhà nghiên cứu tại Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) đang thử nghiệm một phương pháp điều trị tế bào gốc cải tiến mới cho nhiễm trùng Covid-19 đã bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, mở đường cho công nghệ này được chia sẻ rộng rãi để nhiều bệnh nhân có thể hưởng lợi.

Tiến sĩ yendry ventura (giữa) tại sự kiện trao quyền sở hữu trí tuệ cho công nghệ này tại trung tâm tế bào gốc abu dhabi.

Một nhóm các bác sĩ và nhà nghiên cứu tại trung tâm tế bào gốc abu dhabi (adscc), do tiến sĩ yendry ventura, nhà phát minh và điều tra viên chính, tuyên bố vào tháng trước, họ đã phát hiện ra một phương pháp điều trị mới độc đáo cho bệnh nhân covid-19, giúp cơ thể điều trị virus và làm cho bệnh ít gây hại hơn. phương pháp điều trị bao gồm trích xuất tế bào gốc từ máu của chính bệnh nhân và đưa chúng ngược lại cơ thể dưới dạng sương mù sau khi kích hoạt lại chúng.

Kết quả ban đầu từ việc điều trị tại uae cho 73 bệnh nhân covid-19 với các triệu chứng từ trung bình đến nặng tỏ ra rất hứa hẹn, qua đó toàn bộ bệnh nhân phản ứng tốt với phương pháp điều trị này. tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh, đây chỉ là kết quả sơ bộ và các dữ liệu phân tích tiếp theo là cần thiết.

Ngày 8-6, adscc công bố rằng, kết quả phân tích cho thấy việc điều trị có hiệu quả và an toàn như là một phần bổ sung cho chăm sóc tiêu chuẩn. "những bệnh nhân được điều trị bằng tế bào gốc đã cải thiện nhanh hơn so với những bệnh nhân chỉ được điều trị theo phương pháp thông thường. những bệnh nhân này đã chứng minh sự cải thiện lâm sàng trong bốn ngày đầu điều trị. với phương pháp thông thường cần tới tám ngày để cho thấy những phát hiện tương tự" - bác sĩ fatema alkaabi, điều tra viên chính và chuyên gia huyết học tại bệnh viện y khoa sheikh khalifa cho biết.

"đối với những bệnh nhân nặng, thời gian nằm viện của những người được điều trị bằng tế bào gốc là sáu ngày ở mức trung bình - thấp hơn đáng kể so với những bệnh nhân tương tự được điều trị tiêu chuẩn, họ đã trải qua trung bình 22 ngày trong bệnh viện". những bệnh nhân được điều trị bằng tế bào gốc có khả năng phục hồi cao hơn 3,1 lần trong vòng chưa đầy bảy ngày so với những bệnh nhân được điều trị bằng liệu pháp tiêu chuẩn và 67% bệnh nhân được điều trị bằng tế bào gốc có được sự phục hồi này bởi phương pháp điều trị mới.

Adscc cũng khuyến cáo rằng, trung tâm đã bảo đảm quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm bản quyền và bí quyết đối với việc điều trị. điều này đã mở đường cho trung tâm cung cấp các chi tiết về điều trị để các nơi khác nhân rộng thông qua thỏa thuận cấp phép một khi được chính phủ uae chính thức phê duyệt.

Sự thành công của phương pháp điều trị này bao gồm việc khớp dữ liệu từ 73 bệnh nhân trong thử nghiệm với số lượng trong lịch sử kiểm soát, cho phép các nhà nghiên cứu so sánh kết quả điều trị.

Nghiên cứu đã đo lường tỷ lệ tác dụng phụ, Tu vong trong vòng 28 ngày và thời gian cải thiện lâm sàng hoặc xuất viện. trước khi điều trị, hồ sơ phản ứng miễn dịch của bệnh nhân, đánh dấu huyết thanh giai đoạn cấp tính và hồ sơ xét nghiệm đông máu đã được đánh giá.

Bệnh nhân được loại trừ khỏi nhóm điều trị nếu họ có nồng độ hemoglobin dưới 10, bất kỳ loại nhiễm trùng máu nào, tiền sử ung thư hoặc được điều trị bằng bất cứ phương thức nào không nằm trong danh sách các phương thức điều trị tiêu chuẩn. bệnh nhân dưới 18 tuổi cũng bị loại trừ khỏi phương thức điều trị mới này.

Adscc cho biết, các nhà nghiên cứu đang ở các giai đoạn khác nhau trong nỗ lực xác định tính hiệu quả của phương pháp này (thử nghiệm giai đoạn 3), hiệu quả tối ưu của liều lượng và hiệu quả để điều trị các bệnh hô hấp khác như hen suyễn, bệnh viêm phổi copd và xơ nang.

Hiện tại các nhà khoa học đã đạt được ba cấp độ bảo vệ: bằng sáng chế về phương pháp thu hoạch (cấp bởi trung tâm đăng ký bằng sáng chế quốc tế, bộ kinh tế uae, ngày 30-4-2020), các công trình khoa học có bản quyền về khuyến nghị quy trình điều trị (chứng nhận bản quyền số ec-01-002809), mô tả phương pháp thu hoạch tế bào gốc (ec-01-002810) và quy trình lấy tế bào (ec-01-002811), việc bảo hộ sở hữu trí tuệ đã được đăng ký vào ngày 26-5-2020 qua tổ chức interoco của châu âu - văn phòng bản quyền (đức) với sự công nhận trên toàn thế giới ở tất cả các quốc gia - thành viên của công ước berne về bản quyền và bảo vệ bí quyết trong khuôn khổ pháp lý bí mật thương mại.

MẠNH TRƯỜNG

Nguồn: Đại sứ quán UAE cung cấp

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44804302-uae-thu-nghiem-thanh-cong-phuong-phap-dieu-tri-te-bao-goc-moi-cho-benh-nhan-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY