Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ức chế enzym trong nang lông giúp mọc tóc

Ức chế các enzym trong nang lông trong trạng thái “ngủ” để nó “tỉnh dậy” sẽ làm tóc mọc trở lại.
Ức chế các enzym trong nang lông trong trạng thái “ngủ” để nó “tỉnh dậy” sẽ làm tóc mọc trở lại. Đó là kết quả nghiên cứu của Trung tâm Y tế ĐH Columbia (Mỹ) được công bố trên ấn bản trực tuyến Science Advances.

Trong thí nghiệm với chuột và nang tóc con người, TS. Angela M. Christiano và các cộng sự đã phát hiện ra rằng, các Thu*c ức chế dòng Janus kinase (JAK) thúc đẩy mọc tóc trở lại nhanh chóng và mạnh mẽ được áp dụng trực tiếp lên da đầu.

Nghiên cứu này đưa ra khả năng sử dụng các loại Thu*c ức chế JAK để phục hồi tóc trong các dạng rụng tóc khác nhau như chứng hói đầu hoặc các trường hợp nang tóc đang bị mắc kẹt trong trạng thái “ngủ”.

Hai chất ức chế JAK đã được Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ phê duyệt - một để điều trị bệnh về máu (ruxolitinib) và một để trị viêm khớp dạng thấp (tofacitinib). Cả hai đang được thử nghiệm lâm sàng để điều trị bệnh vẩy nến và rụng tóc từng vùng (một bệnh tự miễn gây rụng tóc).

TS. Christiano nói: “Kết quả nghiên cứu rất hứa hẹn nhưng chúng tôi chưa thấy nó hiệu quả cho chứng hói đầu. Còn nhiều việc phải làm để kiểm tra các công thức của các chất ức chế JAK đặc biệt dùng cho da đầu”.

Mai Khanh

 (Theo Science Daily, 26/10/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-uc-che-enzym-trong-nang-long-giup-moc-toc-20483.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau đây là những loại thực phẩm, bệnh nhân viêm khớp vẩy nến nên ăn, để phòng ngừa và giảm nhẹ triệu chứng bệnh.
  • Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Trẻ em bị chứng rôm sảy hoặc nhọt lâu ngày không vỡ,...
  • Nước cam là loại nước sinh tố chiết xuất từ cam nguyên chất chứa nhiều vitamin C và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó có thể gây hại cho cơ thể nếu không sử dụng đúng cách.
  • Vẩy nến là do sự rối loạn miễn dịch tạo nên mảng đỏ ở da, bên trên là các tế bào da ch*t. Mảng bám này sản sinh tế bào nhanh gấp 10 lần,
  • Viêm khớp dạng thấp (VKDT) là bệnh hay gặp, nhất là ở người cao tuổi, nữ mắc nhiều hơn nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu trong nhóm bệnh lý khớp viêm gây tàn phế, mất khả năng vận động và tăng nguy cơ Tu vong ở người cao tuổi.
  • Với tính chất tự miễn, viêm khớp dạng thấp (VKDT) còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp tác động đến nhiều khớp và nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể nhưng biểu hiện rõ nhất là tại khớp.
  • Sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở thành các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi. Những yếu tố nguy cơ già hóa bệnh lý đã hình thành phát triển ngay từ giai đoạn tuổi chuyển tiếp và là những “buến chứng” của các chứng bệnh nội khoa.
  • Cùng có triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau tại các khớp nên nhiều bệnh nhân dễ nhầm VKDT với bệnh gút, dẫn tới điều trị không đúng cách, khiến bệnh ngày càng nặng.
  • Theo y học cổ truyền, nam ngưu tất có vị đắng, chua, tính mát, có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, tác dụng bổ thận, mạnh gân cốt được sử dụng để chữa viêm khớp
  • Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm mãn tính thường ảnh hưởng đến các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Không giống như các tổn thương có tính hao mòn trong thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến lớp lót trong của bao khớp, gây ra sưng đau, cuối cùng có thể dẫn đến mòn xương và biến dạng khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY