Tình yêu và giới tính hôm nay

Uể oải sau Tết, không muốn làm việc? Áp dụng 4 cách sau để nhanh chóng bật mood hăng hái sẵn sàng cho một năm thành công

Sau hơn một tuần vui chơi thả ga và thư giãn bên gia đình, cuối cùng kỳ nghỉ Tết cũng kết thúc, nhịp sống thường ngày quay trở lại. Tuy nhiên, bạn lại cảm thấy mình thật thiếu năng lượng, không muốn đi làm. Làm sao để 'bật mood hăng hái', đập tan uể oải sau Tết để bắt đầu một năm làm việc hào hứng và thành công

Dưới đây là 4 cách được nhà tâm lý học lâm sàng Linda Smith (New York - Mỹ) khuyên chị em nên thực hiện, để xua tan buồn chán khi kỳ nghỉ kết thúc, đặc biệt là kỳ nghỉ Tết vừa qua.

1. Lên kế hoạch cho… kỳ nghỉ tiếp theo

Để giảm bớt những cơn buồn chán này, hãy bước vào văn phòng với kế hoạch cho một chuyến đi, hoặc bữa tiệc hoành tráng nào đó cho kỳ nghỉ sắp tới. Tiếp theo, hãy đặt mục tiêu rằng, nếu hoàn tất tốt công việc, bạn sẽ tự thưởng cho mình chuyến đi đó. Điều này sẽ mang lại cho bộ não sự tích cực, giúp bạn dễ dàng tập trung vào công việc và có thể giúp vượt qua buồn chán, uể oải sau Tết.

Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo sẽ giúp bạn có mục tiêu để thoát ra cơn uể oải sau Tết.

2. Lập danh sách công việc cần làm

Hãy lập danh sách những công việc sắp làm phía trước, điều này giúp bạn không bị choáng ngợp khi bước vào văn phòng vào ngày đầu năm.

Tuy nhiên, nhà tâm lý học lâm sàng Linda Smith cũng cảnh báo rằng, hãy tránh làm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bởi, chúng có thể khiến bạn lo âu, nghĩ về công việc và trở nên trằn trọc, khó ngủ khiến cơn uể oải của bạn càng tồi tệ hơn. Từ đó, những hoạt động của bạn vào ngày hôm sau bị ảnh hưởng không ít.

3. Sắp xếp lại bàn làm việc

Mặc dù đã sắp xếp bàn làm việc của mình trước khi nghỉ Tết, nhưng chúng ta vẫn không thể tránh khỏi cảm giác choáng ngợp với một núi giấy tờ khi trở lại văn phòng. Do đó, hãy dành một ít thời gian trong năm mới để dọn dẹp, trang hoàng lại nó trước khi bắt tay vào làm việc. Một chiếc bàn gọn gàng, tươm tất, thông thoáng... có thể giúp bạn không bị xao lãng và dễ tập trung vào những công việc bạn đã lên kế hoạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tô điểm cho góc làm việc của mình bằng một bức ảnh mới của gia đình hoặc một chuyến đi bạn đã thực hiện trong kỳ nghỉ Tết tưng bừng vừa rồi. Những suy nghĩ và cảm giác tích cực khi nhìn vào bức ảnh sẽ giúp tăng mức năng lượng. Ngoài ra, nhà tâm lý học lâm sàng Linda Smith cũng cho biết, khi xem một bức ảnh với những kỷ niệm đẹp có thể mang đến những suy nghĩ tích cực. Từ đó giúp các cơ và hơi thở thư giãn, thậm chí dẫn đến thay đổi hành vi, khiến bạn mỉm cười thường xuyên hơn.

Sắp xếp lại chiếc bàn làm việc sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và bắt đầu công việc, không còn những cơn uể oải sau Tết.

4. Tập thể dục

Nếu bạn cảm thấy cạn kiệt năng lượng, hãy dành những buổi tối để vận động nhẹ nhàng như tập yoga, hoặc đi bộ ngoài trời. Lưu ý, trong lúc tập luyện hãy hít vào bằng mũi thật sâu và nhẹ nhàng thở ra bằng miệng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hít thở không khí trong lành ngoài trời có thể giúp thư giãn hệ thần kinh và tái tạo năng lượng cho não, cải thiện khả năng tập trung và khả năng sáng tạo.

Hãy tập Yoga để vực dậy tinh thần, "sạc" đầy năng lượng, bắt đầu một năm làm việc thật hiệu quả.

Sau kỳ nghỉ dài, tâm trạng uể oải sau Tết, tiếc nuối là khó tránh khỏi vì dư âm từ những buổi tiệc tùng, vui chơi gặp gỡ bạn bè vẫn còn. Vì vậy, hãy áp dụng 4 cách đơn giản trên để có thể vực dậy tinh thần, quay lại công việc sau Tết một cách hăng say và tốt nhất.

My Lê

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ue-oai-sau-tet-khong-muon-lam-viec-ap-dung-4-cach-sau-de-nhanh-chong-bat-mood-hang-hai-san-sang-cho-mot-nam-thanh-cong-30234/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY