An toàn thực phẩm hôm nay

Ứng dụng miễn dịch ung thư chuyên biệt trong việc hỗ trợ kéo dài cơ hội sống, ngừa lan rộng và tái phát

Với người mắc ung thư, việc tăng cường và kích thích hệ thống miễn dịch là “chìa khóa” quan trọng trong việc kiểm soát và ngăn chặn quá trình phát triển bệnh. Đây được xem như một liệu pháp bổ sung, giúp tăng cơ hội sống, ngừa lan rộng và tái phát. Hiểu được điều này, các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu YDCT Bách Thảo Dược cùng Công ty cổ phần Dược phẩm Thiết bị y tế Nhật Đức đã ứng dụng thành công cơ chế miễn dịch chuyên biệt ung thư vào sản phẩm PAKA Gold.

Mối liên hệ chặt chẽ giữa miễn dịch với ung thư

Hệ được xem như một hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh, virus, vi khuẩn… các tế bào có nhiệm vụ thường xuyên rà soát, kiểm tra tất cả các mô của cơ thể. khi phát hiện các yếu tố bất thường, chúng sẽ tấn công và loại bỏ các tế bào này.

Tuy nhiên, một điều trớ trêu là các tế bào có khả năng “lẩn tránh” khỏi sự kiểm duyệt của hệ miễn dịch. nhờ đó, chúng có thể phát triển rất nhanh và di căn đến các cơ quan khác.

Thêm vào đó, khi can thiệp điều trị ung thư bằng hóa xạ trị, hệ sẽ bị tổn thương do độc tố từ hóa chất và tia xạ. điều này càng tạo cơ hội thuận lợi cho ung thư phát triển mạnh mẽ và di căn xa.

liệu pháp lúc này đóng vai trò vô cùng quan trọng. thực chất, đây là một phương pháp bổ trợ, có khả năng đánh dấu các tế bào ung thư, giúp hệ tăng khả năng nhận diện và tiêu diệt. đồng thời, liệu pháp còn giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, tăng tần suất “tuần tra”, tránh bỏ sót các yếu tố lạ gây nguy hiểm cho cơ thể.

Việc điều trị bổ trợ bằng chính hệ tự nhiên của cơ thể (hay còn gọi là immunotherapy) được xem như một liệu pháp trị liệu ung thư song song cùng với phẫu thuật, hóa trị, xạ trị.

Miễn dịch chuyên biệt được xem như hướng đi mới với nhiều ưu điểm vượt trội

Phương pháp điều trị chuyên biệt (immunotherapy) đã được nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng trong suốt hơn nửa thế kỉ qua với rất nhiều thành tựu đạt được. trị liệu đã khắc phục được hầu hết các khuyết điểm của các phương pháp trị liệu truyền thống như không gây tác dụng phụ nghiêm trọng, không gây biến chứng, giảm nguy cơ tái phát.

Các ưu điểm này giúp người bệnh không bị suy kiệt, hạn chế tổn thương trong quá trình điều trị. Từ đó, giúp bệnh nhân theo hết được phác đồ và tăng cao tỉ lệ thành công.

Liệu pháp trong điều trị ung thư hứa hẹn mang lại nhiều cải thiện tiên lượng sống trong ung thư, là “khắc tinh” thứ tư của ung thư.

- Làm ngừng hoặc làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư

- Ngăn tế bào ung thư lan rộng sang các cơ quan khác trong cơ thể

- Cải thiện hệ thống miễn dịch giúp tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn

Ứng dụng liệu pháp miễn dịch chuyên biệt từ dược liệu

Hiện nay, một số dược liệu cũng đã và đang được nghiên cứu, ứng dụng trong trị liệu. điển hình nhất là bộ ba thảo dược bán chi liên, bạch hoa xà thiệt thảo và linh chi.

- bán chi liên: chứa các polysaccharide có tính chống oxy hoá trên in vitro. đồng thời, có tác dụng chống ung thư với cơ chế tăng cường chức năng [1].

- bạch hoa xà thiệt thảo: dịch chiết của loại cây này giúp tăng nồng độ interleukin-2 (il-2) và interferon-γ (inf- γ) (các tác nhân trung gian) cùng với sự gia tăng số lượng các tế bào lympho b và t. [2]

- linh chi: có hoạt tính chống ung thư mạnh mẽ thông qua cơ chế điều hòa nhờ thành phần β-glucan. thêm vào đó, trong linh chi còn có chứa 1,4-α-glucan backbone giúp ức chế mạnh mẽ trên tế bào hepg2. [3], [4]

Đặc biệt, khi phối hợp ba dược liệu này với nhau sẽ tạo ra phức hợp có tác dụng hiệp đồng. phát hiện này đã được các chuyên gia viện ydct bách thảo dược nghiên cứu và vào trong sản phẩm paka gold.

Paka gold với bộ khung chính là bộ ba bán chi liên – bạch hoa xà thiệt thảo – linh chi, giúp tăng hiệu quả ung thư, tăng khả năng tìm diệt tế bào ác tính. cùng hai thành phần bổ trợ là curcumin và thymomodulin. đem đến tác dụng toàn diện và tổng thể:

- Ức chế tăng sinh và phát triển

- Tăng nhận diện và tiêu diệt

- Hạn chế di căn và tái phát

Paka Gold đã được xác nhận và cấp phép lưu hành bởi Bộ Y Tế.

Giấy chứng nhận: ATTP: 000342/2018/ATTP-CNĐK/ – Cấp ngày:14/05/2018/

SĐK: 5834/2019/ĐKSP

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị y tế Nhật Đức.

paka gold là sản phẩm được ứng dụng cơ chế chuyên biệt, được chuyển giao công thức từ đề tài nghiên cứu của các chuyên gia thuộc viện nghiên cứu y dược bách thảo dược. sản phẩm là một bước đột phá mới trong việc hỗ trợ kéo dài cơ hội sống, ngừa lan rộng và tái phát ung thư

Giấy chứng nhận: ATTP: 000342/2018/ATTP-CNĐK/ – Cấp ngày:14/05/2018/

SĐK: 5834/2019/ĐKSP

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Nhật Đức

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

L.Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/ung-dung-mien-dich-ung-thu-chuyen-biet-trong-viec-ho-tro-keo-dai-co-hoi-song-ngua-lan-rong-va-tai-phat-66722.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY