Tình yêu và giới tính hôm nay

Ứng phó thông minh khi chồng ngoại tình

Khi biết chồng ngoại tình thay vì khóc lóc, làm ầm ĩ… hãy để đầu óc thật tỉnh táo để xem xét tình hình, nếu bạn vẫn còn yêu anh ấy.

Ảnh minh họa

Không dở trò nói xấu

Phát hiện chồng mình đang ngoại tình, nhiều người vợ đã đi nói xấu chồng với gia đình hai bên, với bạn bè, đồng nghiệp… cho hả giận. Khi nói xấu, có thể bạn chỉ đơn thuần nghĩ rằng, làm như thế để anh ta xấu hổ mà chừa thói trăng hoa và bạn sẽ tranh thủ được sự ủng hộ của mọi người xung quanh…

Nhưng kỳ thực, đây lại là biện pháp sai lầm. Hành động thiếu tế nhị này chắc chắn sẽ làm những anh chồng ngoại tình phải xấu hổ. Nhưng đối với nhiều ông vì sỹ diện, sự việc đáng xấu hổ đó có thể khiến họ không còn mặt mũi nào để quay đầu về mái nhà xưa được nữa.

Vì vậy, khi biết chồng mình đang ngoại tình và bạn vẫn còn yêu anh ấy thì hãy bình tĩnh đừng vội làm ầm ĩ nếu không muốn hôn nhân đi vào ngõ cụt đổ vỡ.

Dọn đường cho lãng tử quay về

Đừng vì chuyện ngoại tình của chồng mà bạn để mình rơi vào trạng thái âu sầu và bỏ bê mọi việc mặc cho bếp lạnh, nhà hoang, con cái lạc lõng... Điều này không những không giúp bạn thoát khỏi đau buồn, nó còn khiến gia đình bạn càng nhanh chóng đi đến đổ vỡ và nhấn chìm bạn vào nỗi sầu vô biên.

Vì vậy, thay vì ngồi sầu khổ, bạn nên có những hành động thiết thực. Trước tiên, bạn hãy cho anh ấy biết mình đã biết hết chuyện “lèm nhèm” kia (nhưng con cái không biết). Sau đó, bạn hãy tận tâm chăm sóc nhà cửa gọn gàng hơn, tạo không khí gia đình ấm cúng hơn, nấu những bữa ăn ngon phục vụ các con và cả người chồng đang lầm lỗi kia. Sự đầm ấm của gia đình, sức mạnh từ tình thâm cha - con, chồng - vợ sẽ nhanh chống thức tỉnh anh ấy khỏi những cơn say nắng đáng tiếc.

Chăm sóc dung nhan

Dù ít hay nhiều thì việc ngoại tình của chồng đều có phần trách nhiệm của bạn. Hãy nghĩ lại đi, có phải đã từ lâu rồi bạn chưa hề mua cho mình bộ váy mới. Bạn đã ngừng hẳn thói quen đến spa chăm sóc sắc đẹp… Nếu nói một cách thật lòng, tự bạn cũng sẽ thấy mình kém hấp dẫn!? Đó chính là lý do khiến chồng bạn dòm ngó sang những cô gái khác mới mẻ, trẻ trung, hấp dẫn khác.

Đúng là ông bà xưa ta có câu “gái có công chồng chẳng phụ”, nhưng dù bạn có công đến 100 lần, nhưng hình thức bên ngoài lại xộc xệch, lôi thôi thì cái công lớn đó có thể nhanh chống trở thành muối bỏ biển trong mắt chồng.

Vì vậy, việc bạn thay đổi bản thân không chỉ để giữ chồng, mà nhằm lấy lại sự tự tin của chính bản thân vì “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp” mà thôi.

Lặt bài ngửa với tình địch

Bạn hãy tìm gặp người phụ nữ đang có quan hệ mờ ám với chồng mình để nói chuyện thẳng thắn. Hãy cho cô ta biết tình cảm giữa bạn và chồng vẫn đang bền chặt. Còn chuyện của cô ta và anh ấy chẳng qua chỉ là một cuộc “say nắng” và người thiệt thòi sẽ là cô ta nếu cứ dùng dằng kéo dài.

Nếu cô ta là một người tự trọng thì tự khắc sẽ tìm cách rút lui. Còn nếu người phụ nữ này đến với chồng bạn chỉ vì tiền bạc thì bạn hãy tìm cách hạ chiếc mặt nạ của cô ta xuống để chồng bạn hiểu.

Đưa ra tối hậu thư

Nếu đã làm hết những cách trên mà chồng bạn vẫn không thức tỉnh thì thành thật chia buồn cùng bạn. Chồng bạn thật sự là ca khó cứu vãn. Trong trường hợp này, bạn hãy đưa cho anh ấy tối hậu thư: Chấm dứt chuyện ngoại tình hoặc không sẽ ly hôn!

Nếu vẫn còn tình nghĩa với bạn và vẫn trân trọng cuộc sống gia đình, anh ấy sẽ chấm dứt cuộc tình tội lỗi kia (dù có phải chịu đau khổ). Còn bằng không, thì việc ly hôn sẽ là giải thoát cho bạn khỏi người chồng “có mới nới cũ”.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ung-pho-thong-minh-khi-chong-ngoai-tinh-18150/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY