12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ung thư có liên quan đến nghề nghiệp, đây là những nghề ung thư thích tìm đến nhất

Các yếu tố như môi trường làm việc là nguyên nhân gây ra 19% tổng số ca ung thư trên toàn thế giới, dẫn đến khoảng 1,3 triệu ca tử vong mỗi năm.

Ngoài môi trường, giờ làm việc, tư thế hoặc hành vi không tốt cũng là những tác nhân thúc đẩy ung thư. Do đó, Việc phòng ngừa và điều trị các khối u có tỷ lệ cao liên quan từ góc độ nghề nghiệp có ý nghĩa rất lớn.

Dưới đây là 5 loại nghề nghiệp mà bệnh ung thư thích tìm nhất, cùng xem bạn có không nhé.

1. Ung thư phổi

Công nhân khai thác than, dầu khí, hóa chất, luyện thép và các ngành công nghiệp khác có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi cao hơn rất nhiều. Điều này là bởi trong quá trình làm việc thường tiếp xúc với một lượng lớn khói bụi và các chất gây ung thư có hại cho sức khỏe.

Công nhân khai thác than, dầu khí, hóa chất, luyện thép và các ngành công nghiệp khác có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi cao hơn rất nhiều.

Nói chung, những nhân viên làm việc trong ngành từ 20 đến 30 năm và có thâm niên lâu năm thuộc nhóm nguy cơ cao mắc bệnh ung thư phổi.

2. Ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt

Hai loại này là ung thư thường gặp ở phụ nữ và nam giới, phổ biến ở những ngành nghề thường xuyên thức khuya. Thức khuya lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến trung khu thần kinh cao cấp, rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến cơ chế miễn dịch.

Những người trong ngành công nghiệp sáng tạo như dân truyền thông, quảng cáo thường xuyên phải thức khuya, làm việc cường độ cao dễ dẫn đến căng thẳng tinh thần và các bệnh nghề nghiệp tương tự bao gồm bác sĩ và y tá.

3. Ung thư nội mạc tử cung, ung thư ruột

Những công việc ít vận động như lập trình viên, lái xe có liên quan đến nhiều bệnh ung thư. Hầu hết các lập trình viên, tài xế và những người ngồi nhiều đều có tuần hoàn máu kém, trong đó tinh hoàn của nam giới dễ bị chèn ép dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

Những công việc ít vận động như lập trình viên, lái xe có liên quan đến nhiều bệnh ung thư.

Ngồi lâu cũng ảnh hưởng đến tiêu hóa, nguyên nhân rối loạn chuyển hóa và tăng nguy cơ mắc nhiều loại ung thư.

4. Ung thư da

Phi công có nguy cơ cao bị ung thư da. Tiếp xúc với bức xạ mặt trời là yếu tố gây ra ung thư da. Ngoài ra, những người phải làm việc ngoài trời trong thời gian dài, tài xế thích lái xe mở cửa sổ và những người làm công việc phải tiếp xúc với trời nắng lâu cũng nên chú ý đề phòng ung thư da.

5. Các bệnh ung thư khác

Nhân viên cứu hỏa, cứu hộ cũng là nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư không thể không kể đến. Họ thường xuyên căng thẳng trong công việc, đối mặt với cái chết của nhiều người, họ phải chịu áp lực tâm lý rất lớn, điều này sẽ làm giảm chức năng miễn dịch và tạo cơ hội cho bệnh phát triển.

Nếu đang làm những nghề trên, các bạn hãy cẩn thận chú ý! Tuy nhiên, dù làm nghề gì, lối sống không lành mạnh kéo dài cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và cần phải thay đổi ngay từ sớm.

Xem thêm: Con thường xuyên chơi điện thoại, 4 cách để hạn chế ảnh hưởng của việc nhìn màn hình quá lâu

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ung-thu-co-lien-quan-den-nghe-nghiep-day-la-nhung-nghe-ung-thu-thich-tim-den-nhat-35137/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY