12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ung thư dạ dày không tự dưng mà đến, người bị bệnh này thường có 4 thói quen giống nhau

Dạ dày là nơi mà tất cả thức ăn cuối cùng sẽ tập trung tại đây, chờ dạ dày tiêu hóa, biến thành chất dinh dưỡng và vận chuyển đến nơi khác. Có người dạ dày tốt, ăn vào thấy ngon, có người dạ dày không tốt, lúc nào cũng đau bụng.

Thực ra bệnh dạ dày không phải là điều kinh khủng nhất, chăm sóc và giữ gìn hàng ngày cũng không có vấn đề gì lớn, cơn ác mộng cuối cùng của nó chính là ung thư dạ dày, có thể phải cắt bỏ toàn bộ dạ dày, hoặc tế bào ung thư di căn sang các vị trí khác.

Về nguyên nhân, phần lớn ung thư dạ dày là do thói quen hàng ngày không tốt.

Thói quen xấu đầu tiên cần chú ý là thường xuyên ăn thực phẩm có hương vị quá mạnh

Đối với chế độ ăn hàng ngày, bạn cần tránh những đồ ăn có hương vị quá mạnh như đồ cay và ngon như lẩu và đồ nướng.

Dầu và muối giúp món ăn ngon hơn nhưng cũng mang đến những rủi ro cho sức khỏe, natri trong đó sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, gây bệnh thận, tổn thương tế bào não và niêm mạc dạ dày, gây viêm dạ dày mãn tính.

Thói quen xấu đầu tiên cần chú ý là thường xuyên ăn thực phẩm có hương vị quá mạnh

Nếu đã có vết loét trên niêm mạc, ăn nhiều đồ mặn, cay sẽ làm vết loét thêm trầm trọng, gây xuất huyết dạ dày. Dưới sự kích thích của viêm nhiễm lâu ngày, niêm mạc dạ dày từ từ co rút lại, càng ngày càng tiến gần đến ung thư.

Thói quen xấu thứ hai là thường xuyên ăn đồ lỏng như cháo hay súp

Vì bị đau dạ dày, nhiều người muốn bồi bổ dạ dày cho tốt nên ngày nào cũng ăn cháo và mang theo bánh quy trên người, nhưng thực tế phương pháp này không cải thiện được dạ dày mà ngược lại sẽ trào ngược axit. Ăn quá nhiều cháo khiến chức năng tiêu hóa kém đi, dẫn đến chán ăn.

Thói xấu thứ ba là thường xuyên bỏ bữa tối

Một số người luôn muốn có thân hình mảnh mai, buổi tối luôn lo lắng ăn quá nhiều calo, sau đó bỏ ăn. Nhiều khi sáng hôm sau dậy quá muộn, lao vào làm việc và học tập sớm quên cả ăn sáng, đến tận trưa mới ăn no.

Tuy nhiên ăn không đúng giờ sẽ tăng nguy cơ ung thư dạ dày lên gấp 3 lần, nếu bạn không ăn buổi tối cho đến trưa hôm sau, cách nhau đến hơn 10 giờ đồng hồ khiến dạ dày bị tổn thương.

Thói quen xấu thứ tư là không bao giờ có ý thức khám bệnh

Ung thư dạ dày giai đoạn đầu vẫn có thể phẫu thuật được, tỷ lệ chữa khỏi rất cao trên 95% nhưng ở giai đoạn muộn tỷ lệ này sẽ giảm xuống dưới 30%. Sự khác biệt giữa hai giai đoạn là tương đối lớn và nội soi dạ dày giúp phát hiện bệnh từ sớm ngăn không cho nó phát triển thành giai đoạn muộn.

Khám định kỳ sẽ giúp bạn giải quyết 90% rắc rối.

Tuy nhiên, nhiều người ngại nội soi dạ dày. Trên thực tế, rất nhiều khối u không thể phát hiện sớm, khi phát hiện ra thì đã quá muộn, đây là sự nguy hiểm của khối u. Hơn nữa một số cơ quan không có dây thần kinh cảm giác đau nên không có dấu hiệu cảnh báo ngay từ ban đầu.

Do đó, cách duy nhất để biết tình trạng của dạ dày là kiểm tra nó. Những người thường ăn đồ chế biến, không ăn đúng giờ, khẩu vị nặng phải chú ý đến sức khỏe của dạ dày. Khám định kỳ sẽ giúp bạn giải quyết 90% rắc rối.

Xem thêm: 5 cách để nuôi dạy một đứa trẻ tự tin về thể chất

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ung-thu-da-day-khong-tu-dung-ma-den-nguoi-bi-benh-nay-thuong-co-4-thoi-quen-giong-nhau-36641/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY