12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ung thư giai đoạn đầu có thể chữa trị, ghi nhớ 3 biểu hiện này để phát hiện bệnh sớm

Đặc điểm lây lan của tế bào ung thư khiến chúng ta khó phát hiện ra những nguy hiểm tiềm ẩn của bệnh ung thư ở giai đoạn đầu. Vì vậy, những người phát hiện sớm bệnh ung thư sẽ có cơ hội được cứu sống rất cao.

So với ung thư giai đoạn muộn, ung thư giai đoạn đầu có các ổ nhỏ hơn, ít lây lan hơn, dễ điều trị hơn và ít tái phát hơn. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, ung thư giai đoạn đầu sẽ phát triển thành ung thư giai đoạn cuối, hối hận cũng đã muộn.

Như đã nói ở trên, các bệnh ung thư giai đoạn đầu hầu hết đều ở mức độ nhẹ, thậm chí không có triệu chứng nên rất khó phát hiện. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có bất thường trong ung thư giai đoạn đầu.

So với ung thư giai đoạn muộn, ung thư giai đoạn đầu có các ổ nhỏ hơn, ít lây lan hơn, dễ điều trị hơn và ít tái phát hơn.

Hãy để ý đến cuộc sống hàng ngày và cảnh giác với 3 biểu hiện điển hình của bệnh ung thư trong giai đoạn đầu, hiệu quả phòng chống ung thư sẽ tốt hơn.

1. Giảm cân nhanh chóng

Giảm cân đột ngột là một trong những biểu hiện điển hình của bệnh ung thư giai đoạn đầu. Các tế bào ung thư sẽ tiếp tục phân chia, từ đó cướp đi rất nhiều và làm cạn kiệt chất dinh dưỡng trong cơ thể con người.

Nếu thấy mình bị sụt cân bất thường trong điều kiện ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tốt hơn hết bạn nên đến bệnh viện để khám kịp thời.

2. Các cục u không thể giải thích được trên bề mặt cơ thể

Mặc dù nhiều bệnh ung thư giai đoạn đầu có các triệu chứng nhẹ, nhưng các dấu hiệu ban đầu như một khối u cũng có thể xuất hiện nếu ung thư ở gần bề mặt.

Vì vậy, nếu có một khối u khó giải thích trên bề mặt cơ thể, bạn cũng cần phải cảnh giác. Nói chung, các cục u do tổn thương ung thư hình thành không đau khi ấn vào, mép mờ và có kích thước tương đối lớn. Nếu kết quả so sánh khớp, hãy tìm kiếm trợ giúp y tế càng sớm càng tốt.

Mặc dù nhiều bệnh ung thư giai đoạn đầu có các triệu chứng nhẹ, nhưng các dấu hiệu ban đầu như một khối u cũng có thể xuất hiện nếu ung thư ở gần bề mặt.

3. Các triệu chứng chảy máu thường xuyên

Khi tế bào ung thư phát triển đến một mức độ nhất định sẽ tạo thành các đám tế bào, các đám do tế bào ung thư tập hợp lại có mao mạch mỏng manh và dễ bị chảy máu do chèn ép và ngoại lực.

Ví dụ như thường xuyên ho ra máu, phân lẫn máu, chảy máu cam,… tuy không phải là biểu hiện của ung thư giai đoạn đầu nhưng nếu cũng xảy ra với 2 bệnh lý nêu trên thì mọi người vẫn cần cảnh giác.

Ung thư tuy là căn bệnh khó chữa nhưng chúng ta không được e sợ hay ác hóa nó. Theo tình trạng thực tế, nếu được điều trị đúng cách thì vẫn có hy vọng chiến thắng ung thư, giành lại cuộc sống mới.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến việc phòng chống ung thư sớm, làm tốt công tác phòng và chống ung thư, để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Các triệu chứng điển hình của các bệnh ung thư thường gặp này, nếu xuất hiện các biểu hiện trên thì rất có thể nghi ngờ là khối u, cần đi khám thêm để xác định chẩn đoán.

Xem thêm:

7 việc ai cũng cần làm để ngăn ngừa cục máu đông

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ung-thu-giai-doan-dau-co-the-chua-tri-ghi-nho-3-bieu-hien-nay-de-phat-hien-benh-som-34698/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY