12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ung thư thích người lười, bạn nên thay đổi 4 lười này càng sớm càng tốt

Nói đến ung thư ai cũng phải khiếp sợ. Nhưng ung thư đến không phải là ngẫu nhiên, nó là kết quả của thói quen sống không phù hợp. Nếu bạn lười, 4 điều này khuyên bạn nên dừng lười và thay đổi chúng càng sớm càng tốt.

1. Quá lười tập thể dục

Một nghiên cứu cho thấy những người ít vận động có nguy cơ ung thư ruột tăng 44%.

Những người phải ngồi lâu trong giờ làm việc thường ngồi yên một chỗ và không bao giờ đứng sau khi tan sở. Lười vận động trong thời gian dài dễ dẫn đến béo phì và tăng nguy cơ mắc các bệnh khác nhau, trong đó có ung thư.

Nên đứng dậy và vận động sau khi ngồi khoảng một giờ, đồng thời bạn cần tuân thủ các bài tập thể dục cường độ vừa phải từ 30 đến 40 phút mỗi ngày.

2. Quá lười nấu ăn

Tỷ lệ mắc ung thư dạ dày hiện nay rất cao, và nó có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống kém.

Tỷ lệ mắc ung thư dạ dày hiện nay rất cao, và nó có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống kém.

Như mọi người đã biết, những món ăn mang nhiều hương vị, nhiều dầu mỡ, nhiều muối và ăn đồ nóng, đồ chiên rán, đồ nướng và các đồ ăn khác rất dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Đây đều là những thành phần phổ biến trong thức ăn được chế biến sẵn.

3. Quá lười đi vệ sinh

Bạn có thể ngạc nhiên! Sao lại có những người lười đi vệ sinh đến thế.

Việc nhịn tiểu lâu dễ dẫn đến tổn thương cơ vòng bàng quang, đồng thời tạo điều kiện cho một số chất độc hại trong nước tiểu đọng lại trong bàng quang, dễ gây ung thư bàng quang.

Việc nhịn tiểu lâu dễ dẫn đến tổn thương cơ vòng bàng quang, dễ gây ung thư bàng quang.

Một nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng, những người có thói quen nhịn tiểu lâu làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang từ 3 đến 5 lần, vì vậy bạn đừng bao giờ nhịn tiểu lâu nhé!

4. Quá lười thay thớt gỗ

Nhiều người lâu ngày không thay một số vật dụng trong bếp, đũa gỗ, thớt gỗ đã sử dụng nhiều năm, thậm chí có người còn tiếp tục sử dụng khi bị ẩm mốc.

Những đồ dùng nhà bếp này rất dễ bị dính thức ăn, sau khi bị mốc sẽ sinh ra độc tố aflatoxin. Đây là siêu chất gây ung thư, sau khi ăn vào sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư gan, dạ dày, thực quản và các bệnh khác.

Nên thay các đồ dùng hàng ngày như thớt 6 tháng một lần, nếu thấy nấm mốc ở giữa thì nên loại bỏ kịp thời và không được sử dụng liên tục.

Để phòng ngừa ung thư, thực hiện 10 điều sau:

1) Tích cực tập thể dục, đi bộ nhiều hơn và ngồi ít hơn mỗi ngày;

2) Cố gắng không uống rượu trừ khi cần thiết;

3) Kiểm soát cân nặng trong mức phù hợp, quá nhẹ hay quá nặng đều không tốt cho sức khỏe và phải áp dụng các phương pháp khoa học để cải thiện;

4) Không nên sử dụng sản phẩm sức khỏe chống ung thư hoặc các sản phẩm dinh dưỡng để tăng cường vóc dáng một cách mù quáng. Bạn có thể đáp ứng nhu cầu của mình thông qua thói quen ăn uống lành mạnh trong cuộc sống;

5) Chú ý uống nhiều nước hơn mỗi ngày nhưng không thể thay thế bằng đồ uống, tốt nhất không nên uống đồ uống có đường;

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày nhưng không thể thay thế bằng đồ uống, tốt nhất không nên uống đồ uống có đường.

6) Nên kiểm soát việc ăn thịt đỏ và thịt chế biến sẵn và không ăn với số lượng lớn;

7) Chú ý bổ sung nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn, lương thực chính có thể là ngũ cốc thô và mịn, rau và trái cây nên ăn một cách hợp lý;

8) Ăn càng ít thức ăn nhanh, nhiều chất béo và nhiều calo càng tốt;

9) Phụ nữ mới sinh nên cho con bú sữa mẹ, điều này có lợi cho bản thân và con cái của họ;

10) Một số bệnh nhân đã mắc bệnh ung thư cũng cần thực hiện theo những gợi ý trên đây sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình phục hồi của bản thân.

Sự xuất hiện của ung thư là kết quả của sự tác động tổng hợp của nhiều yếu tố, để ngăn ngừa ung thư, bạn cần thay đổi từ những chi tiết trong cuộc sống.

Xem thêm: Tăng axit uric trong máu: Nghệ là phương pháp kiểm soát nồng độ axit uric hiệu quả
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ung-thu-thich-nguoi-luoi-ban-nen-thay-doi-4-luoi-nay-cang-som-cang-tot-35188/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY