Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ước mơ cho con mang ấm áp cho trẻ mắc ung thư tại 7 bệnh viện

Chương trình Ước mơ cho con với tổng giá trị tài trợ 550 triệu đồng thực hiện một loạt các hoạt động tại các khoa điều trị ung thư nhi tại 7 bệnh viện cùng 2 đợt khám sức khỏe miễn phí cho 3.000 trẻ em tại huyện Nam Trà My

Ông Ivo Sieber – Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam đã tham gia hoạt động tình nguyện đầu tiên của chương trình tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương

Ông Ivo Sieber – Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị Tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương

Chương trình "ước mơ cho con" nhằm hỗ trợ các bệnh nhi mắc bệnh ung thư và các bệnh hiếm với các hoạt động thiết thực như: trang bị vật tư, trang thiết bị và trang trí cho phòng bệnh nhi - khoa ghép tế bào gốc tại viện huyết học - truyền máu trung ương; cung cấp cơ sở vật chất mới cho lớp học hy vọng và phòng vui chơi tại khoa ung bướu - bệnh viện nhi trung ương.

Xây dựng và lắp đặt đầy đủ 1 lớp học ước mơ tại bệnh viện nhi đồng thành phố hồ chí minh với trang thiết bị phòng học hiện đại (bàn học, bảng lật, kệ sách, bảng kính, sách từ lớp 1 đến lớp 9, văn phòng phẩm, đồ chơi...). đây sẽ không chỉ là một phòng học mà còn là không gian cho các hoạt động vui chơi của tất cả các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Đồng thời tổ chức tiệc sinh nhật tháng 12 cho tất cả các bệnh nhi nội trú của khoa huyết học lâm sàng- bệnh viện nhi đồng thành phố hồ chí minh.

Đại diện nhà đồng hành tặng quà, trò chuyện với bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương

Tặng 1000 phần quà giáng sinh gồm trái cây tươi hoặc chăn ấm và khăn bông cho bệnh nhi ung thư tại 07 bệnh viện gồm viện huyết học - truyền máu trung ương (220 phần), bệnh viện k (100 phần), bệnh viện nhi trung ương (150 phần), bệnh viện nhi đồng thành phố hồ chí minh (70 phần), bệnh viện nhi đồng ii – thành phố hồ chí minh (180 phần), bệnh viện ung bướu thành phố hồ chí minh (180 phần), và bệnh viện truyền máu - huyết học thành phố hồ chí minh (100 phần).

Ngoài ra, vào tháng 1/2021, chương trình "Ước mơ cho con" còn tổ chức khám sức khỏe cho 3.000 trẻ em ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, nơi vừa xảy ra sạt lở đất và mưa bão với hậu quả tàn phá nặng nề đặt sức khỏe và an toàn của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em, vào tình trạng vô cùng nguy hiểm.

Ngoài việc mất nhà cửa, nhiều trẻ em và gia đình bị thương, chịu sang chấn, nhiễm trùng, phơi nhiễm và sống chung với bệnh tật, trong khi có rất ít dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở các khu vực bị ảnh hưởng.

Niềm vui của các bệnh nhi tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương khi tham gia chương trình "Ước mơ cho con"

Theo đó sẽ có hai đợt khám sức khỏe sẽ kiểm tra về nhi khoa, tim mạch, tiêu hóa, hô hấp và sang chấn cho trẻ em tại 10 xã của huyện nam trà my trong đó có trà cang, trà don, trà dơn, trà leng, trà linh, trà mai, trà nam, trà tập, trà vân và trà vinh. những em nhỏ phát hiện có bệnh sẽ được nhận miễn phí các loại Thu*c thiết yếu điều trị bệnh.

Các thiết bị, quà tặng và những buổi khám sức khỏe mà chương trình "Ước mơ cho con" mang lại sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn và chất lượng sống cho các trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/uoc-mo-cho-con-mang-am-ap-cho-tre-mac-ung-thu-tai-7-benh-vien-n184340.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh viện cho trẻ ung thư ước mơ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY