12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Uống cà phê để làm sạch răng

(SKGĐ) Mọi người thường cho rằng uống cà phê sẽ làm răng bị vàng ố, nhưng nghiên cứu mới đây lại cho thấy, uống cà phê có thể làm giảm sự phát triển của mảng bám và tiêu diệt vi khuẩn ở răng.

Uống  cà phê đen, không đường có hàm lượng caffein cao giúp phá hủy các vi khuẩn gây ra mảng bám trên răng – nguyên nhân chính gây sâu răng

Nghiên cứu của Đại học Liên bang Rio de Janeiro, Brasil được công bố trên tạp chí Ứng dụng Vi sinh vật đã kiểm tra tác động của chiết xuất Coffea canephora - được gọi là cà phê Robusta trên răng.

Cà phê Robusta là hạt cà phê được trồng ở Brasil và Việt Nam, có mức độ caffeine cao hơn cà phên Arabica. Kiểm tra cho thấy một chất hóa học có trong hạt cà phê là Polyphenol có khả năng phá vỡ lớp màng mỏng của vi khuẩn dẫn đến sự phát triển của mảng bám trên răng.

Điều đáng chú ý là chỉ có cà phê đen không đường mới có tác dụng này, nếu bạn sử dụng cà phê sữa thêm kem nó sẽ hoàn toàn phản tác dụng. Hy vọng rằng trong tương lai hóa chất này có thể được tách ra và bổ sung vào thành phần của kem đánh răng hoặc nước súc miệng để giúp giảm sự hình thành mảng bám.

Vân Anh

Theo Telegraph

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/uong-ca-phe-de-lam-sach-rang-9109/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY