12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Uống cà phê khi bụng đang đói và những phản ứng bạn chưa bao giờ nghĩ tới

Mặc dù trong cà phê có chứa chất chống oxi hóa và một số dưỡng chất có lợi cho cơ thể, uống cà phê buổi sáng khi bụng đang đói có thể khiến cơ thể phản ứng theo những cách mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ tới.

Nhiều người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng một ly cà phê, thậm chí là dùng cà phê thay bữa sáng. Mặc dù trong cà phê có chứa chất chống oxi hóa và một số dưỡng chất có lợi cho cơ thể, uống cà phê buổi sáng khi bụng đang đói có thể khiến cơ thể phản ứng theo những cách mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ tới.

Một ly cà phê buổi sáng có thể ảnh hưởng đến sự tập trung, huyết áp, làn da và thậm chí là các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ. Có lẽ đã đến lúc đổ đầy cốc cà phê của bạn bằng nước lọc và bắt đầu ngày mới với một lưu ý lành mạnh hơn nếu bạn hiểu rõ những tác dụng tiêu cực của cà phê nếu uống lúc đói.

1. Gây co thắt túi mật

Nếu bị sỏi mật thường xuyên, bạn sẽ phải tuyệt đối tránh uống cà phê khi bụng đói. Khi đói, cà phê có thể khiến túi mật co lại, giảm kích thước và giảm chức năng hoạt động.

Khi đói, cà phê có thể khiến túi mật co lại, giảm kích thước và giảm chức năng hoạt động.

Bạn có thể cảm thấy chán ăn, đau nhói, nôn mửa, vàng da và tiêu chảy. Mặc dù những triệu chứng này không phải luôn luôn xảy ra, nhưng nó có thể gây ra một số cơn đau và cảm giác khó chịu.

2. Rối loạn lo âu

Nhiều nghiên cứu từ trước đến nay cho thấy caffeine trong cà phê có liên quan đến cảm giác lo lắng, nhất là khi bạn đang đói cồn cào. Tình trạng này được gọi là rối loạn lo âu do caffeine. Nó có thể gây ra cảm giác bất an và thậm chí có thể phát triển thành chứng ám ảnh sợ hãi hay rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Cắt bỏ caffeine nhanh chóng có thể là một ý tưởng tuyệt vời!

Caffeine trong cà phê có liên quan đến cảm giác lo lắng, nhất là khi bạn đang đói cồn cào.

3. Giảm sự tập trung

Nhiều người cho rằng, uống cà phê vào buổi sáng giúp họ tỉnh táo hơn. Sự thật là, mức độ tập trung và hiệu suất làm việc sẽ ở mức thấp nhất khi bắt đầu ngày mới với một ly cà phê buổi sáng trong khi bụng trống rỗng.

Uống cà phê lúc đói khiến bạn rất khó tập trung làm việc.

4. Tăng huyết áp

Những người không hay uống cà phê buổi sáng nếu đột nhiên dùng cà phê lúc đói sẽ bị tăng huyết áp. Tình trạng này sẽ kéo dài trong khoảng vài ba giờ sau khi uống cà phê. Vì thế, hãy chọn một ly nước lọc thay thế cho cà phê trong trường hợp này.

Uống cà phê lúc đói có thể khiến bạn bị tăng huyết áp.

5. Các triệu chứng mãn kinh xấu đi

Ngay cả khi không sử dụng cà phê khi bụng đói, bạn có thể thấy rằng nó không hề giúp ích gì cho các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ có tuổi.

Theo Tạp chí của Hiệp hội mãn kinh Bắc Mỹ, caffeine làm tăng sự khó chịu của triệu chứng vận mạch ở phụ nữ mãn kinh, bao gồm đổ mồ hôi ban đêm và các cơn bốc hỏa. Nếu bạn muốn một ngày trôi qua suôn sẻ, hãy bắt đầu bằng một ly nước cam.

Cà phê khiến cho các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ trở nên khó chịu hơn.

6. Giảm mức độ Cortisol

Khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone gọi là cortisol để khiến bạn cảm thấy tỉnh táo. Các nghiên cứu cho thấy rằng, một khi uống cà phê buổi sáng trong thời gian dài, ngày này qua ngày khác sẽ làm giảm mức cortisol. Kết quả là, bạn có thể càng ngày càng cảm thấy mệt mỏi hơn mà thôi.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, một khi uống cà phê buổi sáng trong thời gian dài, ngày này qua ngày khác sẽ làm giảm mức cortisol.

7. Ảnh hưởng đến làn da

Để có được làn da sáng đẹp, hãy bỏ qua cà phê và thay thế bằng đồ uống khác như sữa hoặc nước hoa quả. Mặc dù nghiên cứu vẫn còn hạn chế nhưng những gì hiện có cho thấy cà phê làm giảm quá trình tổng hợp collagen của cơ thể. Nó có thể ức chế quá trình tổng hợp collagen có liên quan đến độ đàn hồi của da. Càng tiêu thụ nhiều caffeine, tác động đến làn da càng cao.

Để có được làn da sáng đẹp, hãy bỏ qua cà phê và thay thế bằng đồ uống khác như sữa hoặc nước hoa quả.

8. Nguy cơ sảy thai

Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng nếu sử dụng cà phê thường xuyên trước khi mang thai, bạn có thể có nguy cơ sảy thai cao hơn. Sử dụng bất kỳ đồ uống chứa caffeine nào trong khi mang thai cũng có thể có ảnh hưởng tương tự.

Bởi vậy, nếu bạn đang có kế hoạch sinh hem bé, hãy cắt bỏ caffeine ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày, không chỉ là khi bụng đói.

Sử dụng cà phê thường xuyên khiến nguy cơ sẩy thai cao hơn.

Anh Quân

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/uong-ca-phe-khi-bung-dang-doi-va-nhung-phan-ung-ban-chua-bao-gio-nghi-toi-29234/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY