12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Uống cà phê trên máy bay tưởng không hại mà hại không tưởng

Lý do tại sao uống cà phê trên máy bay rất nguy hiểm, bạn cần nắm được để có thể tránh trong trường hợp phải di chuyển bằng phương tiện máy bay.

Khi yêu cầu của công việc buộc bạn phải ngồi hàng giờ trên máy bay, thì việc uống một cốc cà phê có vẻ như sẽ làm cho bạn vơi bớt mệt mỏi. Tuy nhiên, sự thật lại không phải là như vậy, bạn có biết rằng việc uống cà phê trên máy bay rất nguy hiểm? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nội dung này nhé.

Câu chuyên về một tiếp viên hàng không lớn của Mỹ có tên là Betty đã nhắc nhở hành khách rằng: “Đừng uống cà phê trên máy bay” đã tạo nên một làn sóng tranh cãi dữ dội về việc có nên uống cà phê trên máy bay hay không.

Nước pha cà phê trên máy bay có thể chứa vi khuẩn E.coli

Lý do được đưa ra là bởi vì nước dùng để pha cà phê trên máy bay cũng giống với nước dùng trong nhà vệ sinh, và loại nước này có thể chứa vi khuẩn E.Coli dễ gây bệnh cho con người.

Cô tiếp viên chia sẻ: “Trong lần kiểm tra vi khuẩn trong nước mới đây, chất lượng nước không đạt tiêu chuẩn. Sau đó, khi nhân viên bảo trì đến ấn vài cái nút thì kiểm tra mới thông qua”.

Vì vậy, cô khuyên mọi người rằng: “Đừng nên uống bất cứ món nóng nào từ cà phê cho đến trà. Điều tất nhiên là, nước ngọt và nước đóng chai thì không có vấn đề gì”.

Hãng hàng không EasyJet của Anh vừa mới thừa nhận với tờ Daily Mail rằng, nước trên máy bay vừa có công dụng để pha thức uống nóng vừa dùng xả nhà vệ sinh.

Người phát ngôn của hãng này cũng nhấn mạnh rằng: “Do việc thiết kế của hệ thống ống nước, tuyệt đối sẽ không có bất cứ cơ hội nhiễm khuẩn chéo nào. Đối với đa số các hãng hàng không và nhà sản xuất máy bay thì đây là việc thường tình. Mỗi ngày, nước mới luôn được đưa trên máy bay”.

Tuy nhiên, Betty cũng không phải là người đầu tiên chỉ ra rằng nước dùng để pha thức uống trên máy bay là có vấn đề.

Vào năm 2012, cơ quan Bảo vệ môi trường Quốc gia Mỹ cũng đã từng thực hiện kiểm nghiệm nước của các hãng hàng không, kết quả phát hiện thấy 12% tất cả các mẫu được kiểm nghiệm đều có phản ứng dương tính với khuẩn Escherichia coli, điều này cũng cho thấy rằng số nước này cũng có các vi khuẩn thuộc nhóm E. Coli.

Cà phê trên máy bay sẽ không đạt được mùi vị chuẩn nhất do nước pha cà phê chỉ sôi ở 90 độ

Ngoài ra, một nguyên nhân khác được chỉ ra cho việc đề nghị không nên uống cà phê trên máy bay, đó là cà phê trên máy bay sẽ không ngon như cà phê ở dưới mặt đất. Lý do là bởi vì khi máy bay đang bay ở trên cao, áp suất trong khoang hành khách thấp sẽ khiến nước bị đun sôi ở 90 độ chứ không phải là 100 độ, vì vậy sẽ khiến cà phê pha ra khá khó uống. Dù sao thì với nhiệt độ thấp sẽ không phù hợp với các loại trà và cà phê pha sẵn này.

Máy bay không sạch như bạn tưởng

Mới đây các nhà vi sinh vật đã phát hiện ra rằng: các bàn để thức ăn là bề mặt ít sạch sẽ nhất trên những chiếc máy bay.

Theo lời một tiếp viên hàng không, có một số du khách thường xuyên thay tã cho trẻ sơ sinh trên bàn đựng thức ăn của họ. Và sau đó, thì không phải chiếc bàn nào cũng được nhân viên lau sạch sẽ. Đồng thời, hãy nhớ rằng, nhân viên lau dọn họ thường dùng một chiếc giẻ lau từ hàng thứ nhất, và đến khi họ lau xong việc ở hàng 35 thì chiếc giẻ đã rất bẩn.

Nên tránh sử dụng nước trên máy bay

Cựu tiếp viên hàng không Heather Wilde của một hãng Hàng không Quốc gia Hoa Kỳ cũng tiết lộ rằng, trong số những người kì dị nhất trên máy bay, thì cũng đã có những người dùng nước trên máy bay như một món canh. “Đường ống nước trên máy bay chưa bao giờ được làm sạch,” cô nói.

Nên sử dụng nước đóng chai, nước ngọt khi ở trên máy bay

Một tiếp viên khác cũng nói: “Tiếp viên hàng không sẽ không dùng nước nóng trên máy bay. Đồng nghĩa là họ sẽ không uống cà phê và họ cũng không dùng trà,”

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ nắm được lý do tại sao uống cà phê trên máy bay rất nguy hiểm. Chúc các bạn luôn khỏe và không mắc phải những bệnh không đáng có khi phải di chuyển bằng máy bay.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/uong-ca-phe-tren-may-bay-tuong-khong-hai-ma-hai-khong-tuong-25017/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY