Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Uống nhiều nước phòng bệnh huyết áp thấp

Huyết áp thấp, gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh và có thể dẫn tới Tu vong nếu không được điều trị kịp thời.

Người có huyết áp bình thường khi huyết áp đo được ở mức 120/80 mmHg. Thông thường huyết áp có thể dao động giữa 110-120 (tâm thu) và 70-80 (tâm trương). Người bị coi là huyết áp thấp khi huyết áp đo dưới mức 95 (tâm thu).

Phòng bệnh huyết áp thấp bằng cách uống nhiều nước Biểu hiện của bệnh huyết áp thấp: là mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, vã mồ hôi, chân tay lạnh, giảm tập trung trí lực, khi thay đổi tư thế có thể choáng váng, thoáng ngất hoặc ngất… Bệnh nhân bị tụt huyết áp nhiều lần, hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng, cơ thể không tự kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và ôxy cho các cơ quan như não, tim, thận, gây tổn thương những cơ quan này, dễ dẫn đến tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận, tai biến mạch máu não…

Khi xuất hiện những triệu chứng trên, người bệnh cần nằm nghỉ ngay (nằm đầu thấp), tránh ngồi dậy hoặc thay đổi tư thế đột ngột; uống một cốc trà đường hoặc trà gừng ấm. Có thể dùng Thu*c Coramin để nâng huyết áp tạm thời, 1 viên/1 lần, từ 3-4 lần/ngày. Nếu bệnh không đỡ nên đến cơ sở y tế để được điều trị đúng phác đồ.

Để phòng bệnh, mọi người cần uống nhiều nước (hạn chế rượu, bia và các chất kích thích); ăn nhiều rau quả, thịt nạc (hạn chế bột và đường), ăn mặn hơn người bình thường (khoảng 10-15g muối/ngày); không bỏ bữa vì nhịn đói sẽ gây tụt huyết áp do hạ đường huyết; ngủ đủ giấc, tránh làm việc căng thẳng, tập thể dục thường xuyên, vừa sức như đi bộ, thể dục dưỡng sinh…

AloBacsi.vnTheoBS Nguyễn Hùng - hanoi.com.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/uong-nhieu-nuoc-phong-benh-huyet-ap-thap-n1387.html)

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Một người có thể cảm thấy buồn nôn, có kèm hoặc không kèm theo nôn thật sự. Khi hóa trị, buồn nôn có thể diễn ra trong ngày bạn điều trị và có thể hết sau vài ngày, tùy thuộc vào loại Thu*c sử dụng.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Những phương Thu*c đã được nghiên cứu theo dõi ở Trung Quốc.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Buồn nôn là cảm giác muốn nôn ra. Các chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản và sau đó phun ra khỏi miệng hoặc mũi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY