Bạn nên biết hôm nay

Uống nước chanh nóng như thế nào để tốt nhất cho sức khoẻ? về y học

Một trong những bí quyết của nhiều phương pháp giải độc, kích thích tiêu hoá, giảm cân chính là nước chanh nóng.
Một trong những bí quyết của nhiều phương pháp giải độc, kích thích tiêu hoá, giảm cân chính là nước chanh nóng. Tuy nhiên, các nha sĩ lại rất lo ngại rằng thứ đồ uống nhiều axit này sẽ gây sâu răng.

nước chanh nóng đang trở thành thói quen thời thượng để bắt đầu một ngày mới khi các ngôi sao như Gwyneth Paltrow, Jennifer Aniston và Claudia Schiffer xưng tụng nó trên các trang báo. Họ tin rằng nó sẽ đánh thức gan, thúc đẩy gan thải độc tố, kích thích tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân và làm dịu những cơn đau bụng khó chịu.

Vậy nhưng, các chuyên gia cảnh báo rằng chúng có thể gây hại cho răng bởi axit trong chanh làm mòn men răng và phá huỷ màu răng.

GS Damien Walmsley, cố vấn khoa học Hiệp hội Nha sĩ Anh cho biết một số nghiên cứu cho thấy càng nhiều axit trong các loại đồ uống, nguy cơ sâu răng càng lớn.

Ông cũng cảnh báo nguy cơ này ở nước chanh đặc biệt cao khi kết hợp với nước nóng.

nước chanh có độ pH trong khoảng 2-3, tức là tính axit rất cao. Nhiệt độ của nước có thể làm trầm trọng thêm hiệu ứng này bởi men răng dễ bị xói mòn bởi nhiệt độ cao”, GS Damien nói.

BS Nigel Carter, Giám đốc điều hành Quỹ sức khoẻ răng của Anh, cũng đồng ý rằng nước chanh nóng gây xói mòn men răng dù công nhận rằng nước chanh nóng sẽ giúp hấp thu vitamin C tốt hơn.

“Axit trong đồ uống này sẽ làm mềm và mòn lớp men răng, dấu hiệu cho thấy răng sẽ bị sâu nhanh chóng trong tương lai gần sau đó”, BS Negel nói.

“Các nha sĩ đều đang nhận thấy sự gia tăng của tỉ lệ sâu răng liên quan với các đồ uống có ga chứa axit”, BS Negel nói thêm.

Để giảm nguy cơ xói mòn men răng, BS Negel khuyến nghị nên uống bằng ống hút. Và một mẹo nhỏ là uống chúng trong 1 lần duy nhất để sự tiếp xúc của axit với răng trong thời gian ít nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-uong-nuoc-chanh-nong-nhu-the-nao-de-tot-nhat-cho-suc-khoe-ve-y-hoc-16301.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY