12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Uống nước detox như thế nào để “khỏe đẹp từ trong ra ngoài”?

Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bằng phương pháp detox hiện đang được nhiều người ưa chuộng nhờ lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Song, không phải ai cũng đạt được hiệu quả tuyệt đối trong quá trình detox.

Detox là tên gọi của một loại thức uống và cũng là tên gọi của một phương pháp làm đẹp từ trong ra ngoài. Detoxification nghĩa là đào thải các chất độc. Đây là phương pháp giúp thanh lọc cơ thể an toàn và tự nhiên bằng cách dùng các loại rau củ quả, trái cây nhiều nước và chất xơ, uống nhiều nước lọc hay nước ép trái cây…Khi sử dụng các loại nước detox bằng trái cây, cơ thể bạn được thải độc, giảm cân, làm đẹp thêm cho da. 

Nước uống detox giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy, khi sử dụng phương pháp detox đúng cách sẽ hỗ trợ quá trình chăm sóc da, giảm cân hiệu quả. Sau khi các chất cặn bã, chất độc hại được đẩy ra ngoài, các cơ quan trong cơ thể sẽ làm việc hiệu quả hơn, nhờ đó chất béo, lượng mỡ thừa đẩy ra ngoài hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Chính vì thế, các công thức làm nước detox dạo gần đây luôn được các chị em nhiệt tình săn đón.

 

Các loại trái cây tươi có thể dùng để làm detox, như: táo, cam, dưa hấu, kiwi, dứa, dâu tây, thanh long,… Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cho các loại trái cây theo công thức detox đã có vào chai, ngâm 1 - 2 tiếng và cho vào ngăn mát tủ lạnh là có thể dùng được. 

Áp dụng detox hợp lý mang lại sức khỏe tốt cho người thực hiện vì nó hỗ trợ quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, việc đạt hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn tới việc chọn phương pháp phù hợp detox phù hợp với nhu cầu và thể trạng của mỗi người.

Chọn chế độ detox phù hợp

- Chế độ detox bằng nước quả

Chỉ uống nước ép từ hoa quả tươi và các loại rau, không dùng thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác và chỉ nên áp dụng vào dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ, khi cơ thể không phải hoạt động nhiều.

 

- Chế độ Master Cleanse

Trong 10 ngày, người thực hiện sẽ uống những loại nước cung cấp năng lượng và dinh dưỡng để bộ máy tiêu hóa trong cơ thể được nghỉ ngơi.

- Chế độ ăn Mono Fruit

Ăn hoặc uống một loại quả (táo, nho, bưởi, chuối), kéo dài trong khoảng 7 ngày. Lượng nước trong quả có thể đưa các loại khoáng chất vào và mang các chất độc ra ngoài mà không làm giảm lượng đường tối thiểu trong máu.

- Chế độ ăn lợi tiểu

Người thực hiện ăn bánh mì hoặc cơm thành nhiều bữa với lượng ít, tránh đồ ngọt và đồ mặn, uống nhiều nước và các loại trà thảo mộc. Ăn nhiều rau và hoa quả, đặc biệt là: cần tây, mùi tây, măng tây, atisô, cải xoong.

Tuy nhiên, mỗi phương pháp thanh lọc cơ thể đều mang lại lợi ích dựa trên những điều kiện khác nhau. Vì thế, chúng ta cần chọn ra phương pháp nào thực sự phù hợp với thể trạng cơ thể, cũng như khả năng luyện tập, để mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

Khi detox cùng nguyên liệu thiên nhiên, bạn cần chú ý xem mình có bị dị ứng với các loại thực phẩm ấy hay không. Nhất là những cô nàng có vấn đề với dạ dày thì nên xem xét các loại hoa quả sử dụng.

Dùng đúng thời điểm

Nên sử dụng detox khi bạn cảm thấy mệt mỏi, trên mặt xuất hiện nhiều mụn, đau lưng, đau xương khớp, rối loạn tiêu hóa và cần phải giảm cân. Không nên sử dụng detox thiếu khoa học mà hãy sử dụng detox đúng thời điểm để thanh lọc cơ thể hiệu quả. Khi đang trong quá trình detox bạn nên để tâm lý và trạng thái cơ thể thoải mái và ổn định nhất. Tránh việc bỏ ngang khi đang trong quá trình detox, vì sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và tâm lý không ổn định.

Thời gian sử dụng

Thời gian sử dụng ở đây phụ thuộc vào kế hoạch bạn tự thiết lập cho bản thân, có thể 1 tuần, có thể 1 tháng hoặc cũng có thể uống mỗi ngày trong nhiều năm. Uống detox không phải là phù hợp với tất cả mọi người, còn tùy thuộc vào thể chất, cơ địa và tính acid có trong nước uống. Với người không thích hợp sử dụng detox giải độc thì việc uống sẽ không mang lại hiệu quả cao.

 

Bảo quản nước detox đúng chuẩn

Thông thường, mọi người hay tự pha nước detox, sau đó chia nhỏ qua nhiều chai để uống tại nhà , mang đến chỗ làm và giải khát sau khi tập thể thao theo lộ trình.

Bạn có thể bảo quản nước detox trong tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ thường. Tuy nhiên, những người dùng nước detox nên tránh việc dùng nước cũ từ ngày hôm trước. Tốt nhất, bạn nên pha ngày nào và uống luôn ngày hôm đấy.

Bình kim loại sở hữu khả năng giữ nhiệt tốt. Tuy nhiên, nếu để ngâm nước detox thì nó hoàn toàn không phù hợp. Bởi nhiều nghiên cứu khoa học gần đây đã cảnh báo trong quá trình ngâm hoa quả chế biến nước detox, các loại quả chua có nhiều axit như cam, chanh sẽ dễ dàng phản ứng với các hợp kim trong bình giữ nhiệt tạo thành chất độc.

 

Bình từ chất liệu thuỷ tinh an toàn nhưng lại khá bất tiện trong quá trình sử dụng. Loại bình này rất dễ vỡ và nặng, không phù hợp để mang theo người.

Vì vậy, những chiếc bình làm từ vật liệu nhựa an toàn, không chứa BPA, giữ nhiệt, gọn nhẹ được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, thay vì sử dụng bình nước thông thường hoặc tái sử dụng chai nhựa 1 lần, bạn nên lựa chọn loại bình nhựa đạt tiêu chuẩn, đã được kiểm định về chất lượng để việc detox đạt hiệu quả cao.

Kết hợp tập luyện và chế độ ăn hợp lý

Các chuyên gia khẳng định sai lầm lớn và thường gặp trong việc thanh lọc cơ thể là nhịn ăn mà không kết hợp với thể dục và tập thở. Nhiều người thường nằm ì một chỗ vì cho rằng nhịn ăn thì sao có sức mà luyện tập. Thực tế, chính việc vận động cơ hô hấp, bắp thịt sẽ giúp sự chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn, đầu óc thư thả hơn và đẩy nhanh được quá trình loại bỏ độc tố.

Yoga, thiền hoặc đi bộ sẽ là những lựa chọn tuyệt vời trong khi bạn đang detox. Vì hầu hết các bài luyện tập này đều không đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều năng lượng như chạy bộ, bơi lội, bóng đá hay cầu lông. Tham gia các hoạt động thể dục, thể thao tốn hao nhiều năng lượng khi detox sẽ khiến bạn bị sốc, tụt huyết áp và thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.

 

Bên cạnh việc tập thể dục đều đặn thì việc tuân theo thực đơn lành mạnh, ít các chất béo có hại là thói quen sống khoa học vô cùng hữu ích. Nếu kết hợp cùng quá trình thanh lọc cơ thể sẽ giúp đẩy mạnh những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Đường hoặc các thức ăn chứa nhiều đường nên hạn chế sử dụng, chúng sẽ cản trở quá trình detox. Bên cạnh đó, các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,… cũng làm giảm tính hiệu quả, hoặc thậm chí là vô hiệu hóa việc thanh lọc cơ thể.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/uong-nuoc-detox-nhu-the-nao-de-khoe-dep-tu-trong-ra-ngoai-28446/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY