Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Uống rượu hàng ngày, tăng nguy cơ mắc ung thư

Các nhà khoa học tại Đại học Harvard (Mỹ) đưa bằng chứng mới cho thấy, phụ nữ uống rượu mỗi ngày sẽ tăng 13% nguy cơ mắc các bệnh ung thư,

Các nhà khoa học tại Đại học Harvard (Mỹ) đưa bằng chứng mới cho thấy, phụ nữ uống rượu mỗi ngày sẽ tăng 13% nguy cơ mắc các bệnh ung thư, trong đó, ung thư vú chiếm nguy cơ cao nhất, sau đó là ung thư gan, ruột, cổ họng, miệng, thực quản và thanh quản.

Người có tiền sử gia đình , đặc biệt là phụ nữ có tiền sử gia đình ung thư vú nên xem xét cắt giảm việc uống rượu để giảm nguy cơ mắc bệnh, hay thậm chí là kiêng hoàn toàn, theo chuyên gia Jürgen Rehm tại Trung tâm Cai nghiện và Sức khỏe tinh thần ở Toronto (Canada).

GS. Ian Gilmore thuộc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Alcohol Health Alliance cho biết: “Chúng ta cần có quy định cảnh báo sức khỏe trên nhãn rượu để mọi người biết sự thật”. Trong khi đó, ông Jackie Ballard, giáo sư tại Tổ chức UK Alcohol Concern (Anh) cho rằng, nghiên cứu trên cho thấy một thực tế là không có mức độ nào trong việc uống rượu là an toàn.

Bà Sarah Williams làm việc tại Viện Nghiên cứu ung thư (Anh) cho biết: “Cho dù bạn uống một lượng nhỏ thường xuyên hoặc số lượng lớn hơn với mật độ ít thường xuyên hơn thì nó cũng không tạo sự khác biệt với các nguy cơ ung thư. Do vậy, chỉ có cách cắt giảm rượu mới giúp giảm nguy cơ ung thư”.

(Theo Daily Mail and BMJ, 8/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-uong-ruou-hang-ngay-tang-nguy-co-mac-ung-thu-17216.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY