Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Uống rượu trái cây lâu năm, 2 người suýt Tu vong

Không chỉ rượu pha methanol mới gây nguy hiểm cho sức khỏe, ngay cả rượu hoa quả tự ngâm tại nhà nếu sai cách cũng khiến ngộ độc, suy gan, ảnh hưởng tới tính mạng.

Các chuyên gia cho biết, ngoài rượu hoa quả, các loại đậu, rau bina, rau dền, măng tươi, mướp đắng, ... cũng là những thực phẩm giàu axit oxalic cần lưu ý ăn liều lượng vừa phải và đặc biệt không nên sử dụng khi nhóm thực phẩm này được lưu trữ quá lâu.

Chú ý ngâm rượu hoa quả phù hợp, đúng cách để không gây hại sức khỏe

Không thể phủ nhận, một số loại rượu Thu*c, rượu ngâm có ích cho sức khỏe trong việc ngăn ngừa, chữa bệnh và tăng cường cơ thể. nhưng không đơn giản chỉ là thao tác đổ rượu + đồ ngâm rồi cất trữ trong thời gian dài, việc này đòi hỏi nhiều kiến ​​thức chuyên môn hơn bạn tưởng, chẳng hạn như lựa chọn nguyên liệu làm Thu*c và trái cây cần được tuyển chọn kỹ, các loại trái cây có độ an toàn cao, thuộc nhóm thực phẩm ít axit oxalic phù hợp để ngâm rượu.

Nếu tại nhà, các chuyên gia khuyến khích bạn chọn các loại quả như: nho, táo, mận,... đồng thời lựa chọn tỷ lệ rượu và bình ngâm có dung tích phù hợp.

Ngoài ra, ngay cả rượu và đều là những sản phẩm có cồn, mà rượu nào cũng gây hại sức khỏe nếu uống nhiều. hàm lượng cồn được nạp vào cơ thể trong thời gian dài cũng có hại cho gan, vì thế, hãy uống vừa phải để không phản tác dụng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

An An (Dịch theo QQ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/uong-ruou-trai-cay-lau-nam-2-nguoi-suyt-tu-vong-606231.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY