12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Uống thứ này mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng uống rượu vang hàng ngày là một lựa chọn lành mạnh cho tim mạch. Nhưng, theo nghiên cứu về ung thư vú, điều quan trọng cần nhớ là uống rượu hàng ngày làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư vú.

Mặc dù một số nghiên cứu đã chỉ ra một số lợi ích nhẹ cho tim mạch, nhưng rủi ro của việc uống rượu vang hàng ngày luôn lớn hơn lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe. Ngay cả một ly mỗi ngày cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú của phụ nữ và nguy cơ tăng lên theo mức độ rượu uống vào.

Dưới đây là một số lý do khiến việc uống rượu bia thường xuyên làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

1. Rượu khiến cơ thể sản sinh ra độc tố

Các bác sĩ cho biết, uống rượu kích thích cơ thể sản xuất acetaldehyde. Acetaldehyde là một chất độc có khả năng tích tụ trong mô vú và gây tổn thương DNA.

Phụ nữ uống rượu bia thường xuyên có thể tăng nguy cơ ung thư vú.

Điều này ảnh hưởng đến thông tin mà các tế bào của chúng ta nhận được để hoạt động và phát triển bình thường và về lâu dài làm tăng nguy cơ phát triển ung thư.

2. Rượu ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất dinh dưỡng

Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ cho biết thêm rằng rượu có khả năng làm gián đoạn quá trình cơ thể hấp thụ chất chống oxy hóa và vitamin. Đây là những chất quan trọng để chống lại quá trình stress oxy hóa và ngăn ngừa ung thư, bao gồm cả ung thư vú.

3. Rượu có ảnh hưởng đến nồng độ estrogen

Các chuyên gia lưu ý rằng uống rượu thường xuyên sẽ làm tăng mức độ estrogen trong cơ thể đến mức nguy hiểm. Đến lượt nó, mức độ cao hormone này sẽ kích khích sự lây lan của các tế bào ung thư vú đáp ứng với estrogen.

Các chuyên gia lưu ý rằng uống rượu thường xuyên sẽ làm tăng mức độ estrogen trong cơ thể đến mức nguy hiểm.

4. Rượu gây ra sản xuất quá mức một loại hormone điều hòa tăng trưởng

Uống rượu thường xuyên cũng có thể khiến cơ thể sản xuất quá mức yếu tố tăng trưởng giống Insulin-1 (Insulin-like Growth Factor -1), còn gọi là Somatomedin-C có khả năng dẫn đến sự gia tăng của các tế bào ung thư, cũng như sự gia tăng các mô vú dày đặc.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cũng lưu ý rằng những phụ nữ có bộ ngực dày đặc có nhiều khả năng bị ung thư vú hơn.

Nói chung, các chuyên gia khuyến cáo để tìm hiểu mức độ dày đặc của mô vú và sức khỏe vú, bạn nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên và chụp quang tuyến vú là vô cùng cần thiết để loại trừ nguy cơ ung thư vú, đặc biệt là phụ nữ trên 40 tuổi.

Mặc dù các hướng dẫn sức khỏe vẫn nói rằng, phụ nữ uống một ly rượu vang mỗi ngày sẽ có lợi cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, lợi ích từ việc uống rượu vang có thể không bù đắp được những tác hại mà nó gây ra cho sức khỏe. Do đó, phụ nữ và đặc biệt là phụ nữ trên 40 tuổi nên hạn chế và tốt nhất là tránh uống rượu để ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú.

Xem thêm:

Người phụ nữ ăn chay trường nhưng lại bị liệt nửa người do tăng mỡ máu, bác sĩ thở dài: Ăn 2 thứ này không khác gì uống dầu

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/uong-thu-nay-moi-ngay-co-the-lam-tang-nguy-co-ung-thu-vu-o-phu-nu-32373/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY