An toàn thực phẩm hôm nay

Uống Thuốc gì để điều hòa kinh nguyệt tốt nhất?

Bạn đang gặp vấn đề về chu kỳ kinh nguyệt và đang thắc mắc uống Thuốc gì để điều hòa kinh nguyệt tốt nhất? Kinh nguyệt biểu thị sức khỏe bên trong của phụ nữ nên việc tìm giải pháp để cải thiện vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa những lo lắng của mình.

Chu kỳ là một quá trình tự nhiên đặc trưng của nữ giới, không chỉ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe phụ nữ mà còn quyết định khả năng thụ thai, sinh sản. Do đó, một sự bất thường liên quan đến bạn cần quan tâm và có giải pháp cải thiện kịp thời, không để tình trạng kéo dài không tốt cho sức khỏe.

Kinh nguyệt là đặc trưng tự nhiên của cơ thể phụ nữ xảy ra theo chu kỳ hàng tháng, kéo dài từ tuổi dậy thì cho đến thời kỳ mãn kinh. Một phụ nữ khỏe mạnh thường có kỳ kinh hàng tháng đều đặn trong khoảng 3 – 7 ngày, máu kinh ở dạng lỏng và có màu đỏ sẫm. Chu kỳ được tính từ ngày đầu tiên có kinh đến ngày bắt đầu có kinh vào lần kế tiếp, thường lặp lại hàng tháng khoảng từ 21 đến 35 ngày.

Uống Thuốc gì để điều hòa kinh nguyệt tốt nhất?

Có phải bạn đang gặp phải một trong những vấn đề về kinh nguyệt dưới đây:

- Đến sớm: Chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn bình thường khoảng một tuần, trong một tháng có thể có hai lần hành kinh.

- Chậm kinh: Chu kỳ kinh nguyệt đến trễ hơn khoảng một tuần đến một tháng, có thể chỉ có một lần hành kinh trong khoảng 2-3 tháng.

- Thời gian hành kinh quá ngắn: Ít hơn 2 ngày

- Thời gian hành kinh quá nhiều: Nhiều hơn 8 ngày.

- Lượng máu quá nhiều: Lượng máu ra vượt quá 100ml, dẫn đến cơ thể thiếu máu nhiều hết sức mệt mỏi, thiếu sức sống.

- Lượng máu quá ít: Máu ra nhỏ giọt.

- Máu kinh có màu bất thường: Có thể là màu nâu đen, đen sẫm hay đỏ tươi.

- Vô kinh thứ phát: chưa một lần hành kinh dù đã bước vào độ tuổi dậy thì.

- Vô kinh nguyên phát: trước đó vẫn hành kinh bình thường nhưng vì nguyên nhân nào đó mà đột nhiên bị mất kinh trong vòng 6 tháng liên tiếp.

Uống Thuốc gì để điều hòa kinh nguyệt tốt nhất?

Uống gì để điều hòa kinh nguyệt tốt nhất cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra và từ đó tìm giải pháp phù hợp nhất để cải thiện. Sau đây là 3 nguyên nhân phổ biến và giải pháp đi kèm:

1- Rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý:

- Bệnh lý U xơ tử cung: U xơ tử cung là sự xuất hiện của những khối u xơ phát triển trong thành tử cung, kích thước có thể nhỏ như hạt táo hoặc to như quả cam. U xơ tử cung có thể khiến kinh ra nhiều đến mức thiếu màu kèm theo đau lưng, đau vùng chậu, đau chân, đau khi quan hệ T*nh d*c…

- Đa nang buồng trứng: do lượng androgens tăng cao dẫn đến vô kinh hoặc kinh nguyệt ra nhiều.

- Lạc nội mạc tử cung: gây ra kinh nguyệt kéo dài, ra nhiều máu, đau bụng kinh nặng…

- Bệnh tuyến giáp: gây kinh nguyệt thất thường, kỳ kinh có thể ngắn hơn hoặc dài hơn, máu kinh lúc ra ít lúc nhiều.

- Bệnh Ung thư: Các bệnh ung thư phụ khoa như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,…. cũng có thể gây nên kinh nguyệt không đều. Thường đi kèm với các triệu chứng như đau bụng, đau khi quan hệ, khí hư có màu và mùi lạ.

Nếu bạn đang có các bệnh lý trên hoặc có một vài triệu chứng giống nêu trên thì hãy đi khám ở Bệnh viện để các Bác sĩ có phác đồ điều trị kịp thời. Sau khi bệnh lý được chữa khỏi thì tình trạng rối loạn kinh nguyệt sẽ được cải thiện.

Rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý nên đi khám Bác sĩ để điều trị kịp thời

2- Rối loạn kinh nguyệt do các nguyên nhân chủ quan:

Việc kinh nguyệt không đều có thể là tác dụng đến từ việc lạm dụng các loại Thuốc nhiều như: Thuốc Tr*nh th*i, Thuốc giảm đau,…Nếu kỳ kinh thay đổi trong thời gian bạn đang uống các loại Thuốc trên thì nên chuyển sang giải pháp Tr*nh th*i khác an toàn hơn hoặc trao đổi với Bác sĩ để lựa chọn các loại Thuốc khác ít tác dụng phụ hơn.

Nếu trong thời gian bạn thường xuyên bị căng thẳng, stress dẫn tới chu kỳ kinh nguyệt thất thường thì hãy quay về giành thời gian chăm sóc bản thân, giải tỏa căng thẳng, thư giãn bằng các giải pháp tích cực như thiền, tập yoga, đọc sách, nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè…

Kỳ kinh nguyệt của bạn không đều khi bạn tăng hay giảm cân đột ngột thì bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống, kiểm soát cân nặng tốt hơn để cơ thể trở về trạng thái cân bằng, khỏe mạnh, từ đó kinh nguyệt không đều sẽ được cải thiện.

3- Rối loạn kinh nguyệt do rối loạn nội tiết tố, tiền mãn kinh:

Thời kỳ khỏe đẹp nhất của phụ nữ là trạng thái cân bằng nội tiết tố, từ đó chu kỳ kinh đều đặn nhịp nhàng. Tuy nhiên trải qua một số giai đoạn như sau sinh, sau tuổi 30, tiền mãn kinh nội tiết tố có sự trồi sụt tự nhiên, gây ra các triệu chứng khó chịu trong đó có rối loạn kinh nguyệt.

Giai đoạn này uống Thuốc gì để điều hòa kinh nguyệt tốt nhất cần sự kết hợp của các yếu tố sau đây:

- Tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày để cơ thể được lưu thông khí huyết, tăng cường trao đổi chất, thải độc tố, từ đó cơ thể khỏe mạnh hơn và kinh nguyệt sẽ đều đặn hơn.

- Thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh: uống đủ lượng nước cơ thể cần từ 1,5 đến 2 lít mỗi ngày, ăn các thực phẩm lành mạnh tốt cho nội tiết tố nữ như: hạt lanh, hạt mè, hạt óc chó, đậu phộng, hạt dẻ, đậu nành, bông cải xanh, dâu tây, quả đào, quả bơ, khoai lang, cá hồi, ngủ cốc nguyên cám…hạn chế các thực phẩm nhiều đường tinh chế, đóng hộp, chế biến sẵn, tránh xa rượu, bia, Thuốc lá….

- Sử dụng Thảo dược đông y điều hòa nội tiết tố nữ Pueva để khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Thảo dược Đông y Pueva – thảo dược quý điều hòa kinh nguyệt hiệu quả

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/uong-thuoc-gi-de-dieu-hoa-kinh-nguyet-tot-nhat-68144.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung