Gan hôm nay

Uống Thuốc trị viêm gan B có ảnh hưởng chức năng sinh sản?

Em 23 tuổi, đang uống Thuốc trị virus viêm gan B. Xin hỏi Thuốc có ảnh hưởng đến bản lĩnh đàn ông?

Ba tháng trước, em xét nghiệm viêm gan B, tải lượng virus 10^8, men gan bình thường, siêu âm gan, thận không có bất thường. Bác sĩ kê Thuốc uống chữa virus viêm gan kết hợp với Thuốc bổ gan. Hiện, lượng virus của em 10^5. Em vẫn uống Thuốc đều đặn, mỗi ngày một viên. 

Em chưa lập gia đình, uống Thuốc lâu dài có ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản không? Nếu ngưng Thuốc thì có vấn đề gì? (Nam).

Trả lời:

Loại Thuốc mà bác sĩ kê cho em uống là Thuốc kháng virus viêm gan B. Nó không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản. Do vậy, em không nên lo lắng và nên tuân thủ theo kế hoạch điều trị của bác sĩ.

Đặc biệt, em không được tự ý dừng Thuốc vì khả năng kháng Thuốc sau này rất cao, sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị và sức khỏe. Tốt nhất, em nên khám và theo dõi tại chuyên khoa Truyền Nhiễm ở các bệnh viện để được bác sĩ tư vấn cụ thể về phác đồ điều trị viêm gan B.

Bác sĩ Hà Ngọc MạnhBệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/uong-thuoc-tri-viem-gan-b-co-anh-huong-chuc-nang-sinh-san-3808256.html)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ rất sợ uống Thuốc dù Thuốc có đắng hay không đắng. Rất nhiều bậc cha mẹ đau đầu nghĩ đủ mọi cách để trẻ chịu uống Thuốc. Việc tìm một phương pháp riêng cho trẻ là điều phụ huynh cần tìm ra.
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY