Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống trà bồ công anh đúng cách để giảm cân

Trà bồ công anh có thể giúp bạn giảm cân nhanh mà an toàn cho sức khỏe.

Tại sao nên dùng bồ công anh để giảm cân

Có thể hấp thụ chất béo thấp hơn

Trà bồ công anh giảm cân an toàn. nguồn ảnh: internet

Trà rễ bồ công anh được cho là cải thiện tiêu hóa và giảm hấp thu chất béo. nhờ hoạt động ức chế của lipase tụy (được giải phóng trong quá trình tiêu hóa chất béo), đồng thời ức chế enzyme được biết là làm giảm sự hấp thụ chất béo, có thể thúc đẩy giảm cân.

Có thể thúc đẩy phân hủy chất béo

Sử dụng trà bồ công anh trước bữa ăn sẽ giúp kích thích bài tiết dạ dày. nhờ vậy mà có thể phân hủy chất béo và cholesterol dễ dàng hơn.

Có thể giúp bạn giảm cân

Trà bồ công anh mặc dù chứa ít calo, nhưng lại chứa nhiều kali hơn so với các loại trà thảo mộc khác. vì điều này, mà nó có thể hoạt động như một chất lợi tiểu và tăng tần suất đi tiểu hàng ngày giúp bạn giảm trọng lượng nước bên trong cơ thể.

Chứa ít calo hơn

Cũng như những loại trà khác, trà bồ công anh có chứa lượng calo thấp. mặc dù vậy nhưng nó lại chứa đủ các chất dinh dưỡng khác. chính điều này mà trà bồ công anh đã trở thành một thức uống hoàn hảo hơn nhất là đối với những người ăn kiêng. lựa chọn trà bồ công anh là sự thay thế lý tưởng cho các loại đồ uống chứa nhiều calo khác như sữa hoặc soda.

Rễ bồ công anh để giảm cân

Để bồ công anh phát huy tác dụng giảm cân, nên dùng bồ công anh với một lượng vừa phải:

Rễ tươi: 2-8 g mỗi ngày.

Chiết xuất bột khô: 250-1000 mg, uống 4 lần mỗi ngày.

Thu*c sắc: 3-4 g mỗi ngày ngâm vào 150 ml nước.

Bồ công anh và mật ong giúp giảm cân

Nguyên liệu:

Rễ bồ công anh đã được rang

Gừng

Hạt bạch đậu khấu

Quế

Lá bạc hà

Mật ong nguyên chất

1 lít nước

Gừng sau khi gọt vỏ bạn sẽ rửa sạch, chỉ lấy ½ củ và xắt lát.

Rửa sạch khoảng 5 – 10 lá bạc hà.

Cho 1 lít nước vào nồi, sau đó cho lần lượt các loại nguyên liệu như: 1 muỗng hoa bồ công anh, ½ mảnh quế, vài lát gừng, hạt bạch đậu khấu và lá bạc hà, đun sôi hỗn hợp trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước.

Khi nước bắt đầu nguội bớt bạn sẽ cho vào trà 1 – 2 muỗng mật ong.

Phương thức thực hiện:

Mỗi ngày ít nhất bạn phải uống khoảng 4 cốc trà bồ công anh. Tốt hơn hết nên uống 1 tách trà vào buổi sáng trước bữa điểm tâm 30 phút.
Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh và chế độ nghỉ ngơi đúng cách.

Theo tieudung.vn

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/uong-tra-bo-cong-anh-dung-cach-de-giam-can-63679.html

Theo tieudung.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-tra-bo-cong-anh-dung-cach-de-giam-can/20220601091823784)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY