12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Uống trà và cà phê kiểu này chỉ làm tăng nguy cơ ung thư thực quản

Với nhiều người, ngày mới chưa chính thức bắt đầu cho đến khi tách cà phê hoặc tách trà đầu tiên được rót ra. Mặc dù chúng mang lại một số lợi nhưng nếu bạn uống đồ uống trà hoặc cà phê quá nóng, sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc ung thư thực quản.

Uống cà phê hoặc trà quá nóng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Nếu bạn thích bắt đầu buổi sáng với một tách trà hoặc cà phê nóng, bạn có thể đang vô tình làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí Ung thư Quốc tế đã phân tích một nhóm 50.045 người lớn từ 45 đến 75 tuổi trong 10 năm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người uống trà nóng thường xuyên trong ngày ở nhiệt độ 60 độ C trở lên có nguy cơ phát triển ung thư thực quản cao hơn 90% so với những người uống đồ uống ở nhiệt độ được phân loại là "ấm" hoặc "lạnh".

Những người uống trà nóng thường xuyên trong ngày ở nhiệt độ 60 độ C trở lên có nguy cơ phát triển ung thư thực quản cao hơn 90% - (Ảnh: Thehealthsite).

Trong khi nghiên cứu xem xét cụ thể những người uống trà, nhiệt độ của đồ uống dường như làm tăng nguy cơ mắc bệnh, vì vậy kết quả cũng có khả năng tương tự đối với những người uống cà phê.

Để trà hoặc cà phê nguội trước khi uống sẽ giảm thiểu nguy cơ này

Nếu bạn muốn thưởng thức trà hoặc cà phê mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe, hãy đợi một vài phút cho đến khi nó nguội bớt sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về nguy cơ ung thư mà nó gây ra.

Nếu bạn không có thời gian ngồi đợi trà hoặc cà phê nguội hẳn, hãy thêm một chút sữa lạnh hoặc sữa ở nhiệt độ phòng để giảm nhiệt độ đồ uống của bạn đến mức không còn gây nguy hiểm cho đường tiêu hóa.

Tuy nhiên, nếu bạn thêm đường vào trà hay cà phê sẽ có những rủi ro riêng đối với sức khỏe. Ngoài việc bổ sung calo vào đồ uống và gây ra các vấn đề tiềm ẩn đối với bất kỳ ai có vấn đề về đường huyết. Theo một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Quốc tế, tiêu thụ đường sucrose trong chế độ ăn uống cũng có liên quan đến tỷ lệ mắc ung thư thực quản cao hơn.

Mặc dù uống cà phê đá có vẻ an toàn hơn đồ uống nóng trong nguy cơ ung thư thực quản, các chuyên gia từ Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) nói rằng nhiều đồ uống đá có đường cũng thực sự có thể gây ra nguy cơ ung thư.

Cà phê nóng cũng dễ dẫn đến ung thư thực quản - (Ảnh: Internet).

Nếu bạn lo lắng rằng việc uống trà hoặc cà phê nóng vào buổi sáng có khả năng gây ung thư, thì có một số tin tốt. Trên thực tế, nếu bạn uống một tách cà phê mà không thêm đường, lợi ích mang lại sẽ nhiều hơn nguy cơ, miễn là bạn để cho đồ uống của mình nguội bớt.

Theo một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology Biomarkers & Prevention, chỉ uống một hoặc hai tách cà phê mỗi ngày cũng làm giảm 26% nguy cơ ung thư ruột kết.

Cà phê và trà có nhiều lợi ích sức khỏe miễn là chúng ta để ý uống cho đúng cách. Kể cả khi bạn mê ăn uống đồ nóng, bạn cũng nên kiên nhẫn một chút đợi cà phê hoặc trà nguội đã.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/uong-tra-va-ca-phe-kieu-nay-chi-lam-tang-nguy-co-ung-thu-thuc-quan-31579/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY