Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Ủy ban Châu Âu phê chuẩn: Bỉ có thể thu hẹp phạm vi nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

Vào ngày 18 tháng 5 vừa qua, Ủy ban Châu Âu đã phê chuẩn đề xuất của Bỉ cho việc thu hẹp phạm vi nhiễm dịch tả lợn châu Phi (ASF) ở tỉnh Luxemburg. Đây là khu vực nơi dịch bệnh được phát hiện chỉ có ở lợn rừng và đã được chính quyền Bỉ xử lý thành công để ngăn chặn sự lây nhiễm sang lợn nhà. Ông Denis Ducarme, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Bỉ, cho biết: “Việc thu hẹp phạm vi này là một tín hiệu tích cực đối với các nước đang đình chỉ việc nhập khẩu thịt lợn của Bỉ.”

Ủy ban Châu Âu phê chuẩn: Bỉ có thể thu hẹp phạm vi nhiễm dịch tả lợn Châu Phi - Ảnh 1

Ngay sau khi phát hiện virus asf ở hai cá thể lơn rừng hoang dã, vào ngày 13 tháng 9 năm 2018, cơ quan an toàn thực phẩm liên bang bỉ (fasfc) đã phân định ranh giới thành “vùng lây nhiễm” và “vùng đệm” theo ý kiến ​​từ các bộ trưởng và ủy ban châu âu. một số ít lợn nhà trong khu vực nhiễm bệnh đã bị tiêu hủy trong khoảng thời gian từ 27 tháng 09 đến 03 tháng 10 năm 2018. theo đó, sản phẩm từ số lợn này đã không đưa vào chuỗi thức ăn cũng như không được sử dụng trong ngành thức ăn chăn nuôi.

Ghi nhận các biện pháp kiểm soát hiệu quả

Một loạt các biện pháp kiểm soát đã được đựa ra nhanh chóng trong khu vực nhiễm bệnh có thể kể đến:

• Khoanh vùng,

• Tiêu hủy xác lợn,

• Cấm hoàn toàn việc cho lợn ăn,

• Những quy định cụ thể về săn bắn và các hoạt động làm suy giảm giống loài tùy thuộc vào từng khu vực, dẫn đến hầu như không còn số lợn rừng nào trong khu vực bị nhiễm,

• Cấm một phần các hoạt động của con người và hoạt động khai hoang,

• Hơn 300 km hệ thống hàng rào kẽm gai.

Bên cạnh đó, hoạt động giám sát đang được tích cực duy trì bên ngoài vùng nhiễm bệnh và trong đàn gia súc. các biện pháp trên đã được chứng minh hiệu quả trong việc giữ dịch bệnh trong phạm vi khu vực bị ảnh hưởng. theo đó, lần xét nghiệm dương tính với virus asf cuối cùng là trên xác một con lợn rừng mới ch*t trong vùng bị nhiễm vào ngày 11 tháng 8 năm 2019.

Ủy ban Châu Âu phê chuẩn: Bỉ có thể thu hẹp phạm vi nhiễm dịch tả lợn Châu Phi - Ảnh 2

Tại lần xét nghiệm thứ 6 kể từ ngày hôm đó, virus tả lợn chỉ được tìm thấy trên hài cốt (xương) của lợn rừng đã ch*t vài tháng trước khi được phát hiện.

Có thể thấy, một năm sau khi dịch tả lợn châu phi lần đầu tiên được phát hiện ở bỉ, các biện pháp kịp thời đã ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này. điều đó được chứng minh qua quá trình tìm kiếm (lợn bệnh) liên tục và chuyên sâu.

Thu hẹp phạm vi nhiễm bệnh

Phạm vi thu hẹp đề cập đến một phần “vùng nhiễm bệnh” (vùng II) trong “vùng đệm” (vùng I); ở đó, không có động vật bị nhiễm bệnh nào được phát hiện kể từ ngày 17 tháng 2 năm 2019.

liên tục tìm kiếm (lợn bệnh) trong và ngoài các phạm vi lây nhiễm cùng sự giám sát tích cực trong đàn gia súc mở đường cho tình trạng sạch dịch tuyệt đối

Bỉ đã thành công trong việc giữ lợn nhà và lợn hoang nuôi nhốt không bị nhiễm virus asf kể từ khi con lợn rừng đầu tiên trong vùng được xét nghiệm dương tính. nếu không phát hiện thêm lợn rừng bị nhiễm bệnh, bỉ có thể lấy lại trạng thái sạch dịch asf cho tất cả giống lợn vào mùa thu năm 2020. “chúng tôi phải luôn cảnh giác để trả lại cho đất nước tình trạng sạch dịch. điều này sẽ giúp bãi bỏ các lệnh cấm vận cuối cùng trong việc xuất khẩu thịt lợn của chúng tôi”, ông denis ducarme, bộ trưởng bộ nông nghiệp bỉ, chia sẻ.

Thịt lợn bỉ luôn được đảm bảo không nhiễm bệnh và đạt chuẩn cho việc tiêu thụ và xuất khẩu từ trước đến nay. do đó, thịt lợn bỉ vẫn duy trì tự do thương mại trong liên minh châu âu. tuy nhiên, một số nước thứ ba đã đình chỉ việc nhập khẩu thịt lợn bỉ và việc phê chuẩn của ủy ban châu âu là một bước quan trọng cho sự trở lại tại các thị trường này. để biết các thông tin chi tiết mới nhất về các biện pháp đã được thực hiện và về tình hình hiện tại ở bỉ, truy cập https://www.fasfc.be/outbreaks-african-swine-fever

Về Văn phòng thịt Bỉ

Văn phòng thịt Bỉ điều phối các hoạt động xuất khẩu thịt lợn và thịt bò. Đơn vị này được thành lập vào năm 2003 và là một phần của Ban Tiếp thị Nông nghiệp vùng Flanders (VLAM).

Trang thông tin chi tiết

www.europeanpork.eu | www.belgianmeat.com

Doanh Trương

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/uy-ban-chau-au-phe-chuan-bi-co-the-thu-hep-pham-vi-nhiem-dich-ta-lon-chau-phi-70402.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY