Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vắc xin sốt rét mới có hiệu quả trong thử nghiệm trên người

Một thử nghiệm lâm sàng mới chỉ ra rằng khi được sử dụng kết hợp với Thu*c chống sốt rét, một loại vắc-xin rốt rét thử nghiệm có tác dụng bảo vệ.
Một thử nghiệm lâm sàng mới chỉ ra rằng khi được sử dụng kết hợp với Thu*c chống sốt rét, một loại vắc-xin rốt rét thử nghiệm có tác dụng bảo vệ.

Nghiên cứu này bao gồm 67 người trưởng thành khỏe mạnh, không ai từng bị sốt rét.

Phản ứng miễn dịch tốt nhất được tìm thấy trong nhóm 9 người tham gia thử nghiệm, những người được nhận liều vắc-xin cao nhất 3 lần trong 4 tuần.

Theo nghiên cứu được công bố trên tờ Nature, kết thúc thử nghiệm, 9 trong số những người tham gia được bảo vệ 100% khỏi bệnh.

Trong nhóm người tham gia thử nghiệm được bảo vệ 100% sau khi nhận liều cao 3 lần, tác dụng bảo vệ là đáng tin cậy vẫn kéo dài sau 10 tuần và vẫn có thể được đánh giá trong thời gian lâu hơn.

Loại vắc-xin mới này không có tác dụng phụ với những người tham gia thử nghiệm.

Kí sinh trùng sốt rét được lây truyền qua vết cắn của muỗi anopheles cái. Kí sinh trùng Plasmodium falciparum gây nên phần lớn các ca nhiễm sốt rét và phần lớn các ca Tu vong do bệnh này trên thế giới.

Loại vắc-xin này, được phát triển bởi hãng Sanaria của Rockville, Maryland được tiêm tĩnh mạch để tạo phản ứng miễn dịch bảo vệ chống lại nhiễm sốt rét.

Vắc-xin này đưa kí sinh trùng sốt rét Plasmodium falciparum sống vào máu.

BS Thu Vân

(Theo Timesofindia)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/vac-xin-sot-ret-moi-co-hieu-qua-trong-thu-nghiem-tren-nguoi-n128326.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Các nhà khoa học Đại học London (Anh) đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét có tên là artesunate.
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY