12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vaccine Pfizer-BioNTech ngừa COVID-19 đã được sự chấp thuận đầy đủ theo quy định của Hoa Kỳ

Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm (FDA) của Hoa Kỳ hôm 23 tháng 8 đã cấp phê duyệt đầy đủ cho vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19. Đây là loại vaccine đầu tiên được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp phép đầy đủ.

FDA, đã cho phép sử dụng vaccine hai liều trong trường hợp khẩn cấp vào tháng 12 năm ngoái, vừa có sự chấp thuận đầy đủ cho việc sử dụng vaccine Pfizer ở những người từ 16 tuổi trở lên dựa trên dữ liệu cập nhật từ thử nghiệm lâm sàng và đánh giá sản xuất của các công ty. Các quan chức y tế công cộng hy vọng hành động này sẽ thuyết phục những người Mỹ chưa tiêm phòng rằng, việc tiêm vaccine Pfizer là an toàn và hiệu quả.

FDA đã phê duyệt đầy đủ cho vaccine Pfizer.

Một số người Mỹ, đặc biệt là những người bảo thủ, vẫn còn hoài nghi về vaccine và các ca nhiễm COVID-19, do biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao, đã tăng lên ở các vùng của Hoa Kỳ với mức độ tiêm chủng thấp hơn.

Các quan chức y tế Hoa Kỳ kỳ vọng hành động này của FDA cũng thúc đẩy nhiều chính quyền tiểu bang và địa phương, cũng như các nhà tuyển dụng tư nhân, áp đặt các nhiệm vụ về vaccine.

Janet Woodcock, quyền ủy viên của FDA cho biết: “Trong khi hàng triệu người đã được tiêm vaccine COVID-19 một cách an toàn, chúng tôi nhận thấy rằng đối với một số người, việc FDA chấp thuận đầy đủ vaccine có thể tạo thêm niềm tin để tiêm vaccine”.

Hơn 204 triệu người ở Hoa Kỳ đã được chủng ngừa Pfizer. Sự chấp thuận của FDA kéo dài thời hạn sử dụng của mũi tiêm Pfizer từ 6 tháng lên 9 tháng. Nó cũng xác nhận rằng vaccine Pfizer làm tăng nguy cơ viêm tim, đặc biệt là ở nam giới trẻ tuổi trong khoảng một tuần sau khi tiêm mũi thứ hai.

Hai loại vaccine COVID-19 khác được cho phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, do Moderna và Johnson & Johnson sản xuất, vẫn chưa nhận được sự chấp thuận đầy đủ của FDA.

FDA đã cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA) vắc xin Pfizer cho những người từ 16 tuổi trở lên vào tháng 12 năm 2020 và cũng là loại vaccine đầu tiên nhận được sự ủng hộ như vậy ở Hoa Kỳ. Cơ quan này cũng cung cấp thêm giấy phép sử dụng khẩn cấp vaccine Pfizer cho những người từ 12 -15 tuổi vào tháng 5 vừa qua.

Việc cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA) được FDA sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng để cung cấp khả năng tiếp cận các sản phẩm y tế có hiệu quả trong việc ngăn ngừa, chẩn đoán hoặc điều trị bệnh.

Việc chủng ngừa vaccine sẽ giúp giảm nguy cơ nặng hoặc tử vong nếu chẳng may nhiễm COVID-19.

Pfizer và BioNTech cho biết họ có kế hoạch xin phê duyệt đầy đủ ở trẻ em từ 12 đến 15 tuổi ngay khi có dữ liệu đầy đủ. Hiện FDA không khuyến cáo trẻ em dưới 12 tuổi tiêm vaccine ngay bây giờ vì nó cần đảm bảo an toàn.

Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer cũng đã nhận được sự chấp thuận có điều kiện của cơ quan quản lý ở những nơi khác bao gồm cả Anh và Liên minh châu Âu.

Hoa Kỳ dẫn đầu thế giới về các trường hợp nhiễm bệnh và tử vong do COVID-19. Hơn 625.000 người Mỹ đã chết, trong đó trung bình hơn 600 người mỗi ngày trong những tuần gần đây.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), 71% người Mỹ từ 12 tuổi trở lên, nhóm dân số đủ điều kiện nhận vaccine COVID-19, đã tiêm ít nhất một liều và 60,2% được tiêm chủng đầy đủ. Đối với toàn bộ dân số, bao gồm cả trẻ em dưới 11 tuổi chưa được phê duyệt vaccine, 60,7% người Mỹ đã được tiêm ít nhất một liều, với 51,5% được tiêm chủng đầy đủ.

Xem thêm:

11 bài học kinh nghiệm trong quá trình chiến đấu với COVID-19 tại nhà

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vaccine-pfizer-biontech-ngua-covid-19-da-duoc-su-chap-thuan-day-du-theo-quy-dinh-cua-hoa-ky-31850/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY