12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vài cách thú vị để kiểm tra tuổi đời của trứng

(SKGĐ) Rất nhiều người dựa vào hạn sử dụng trên bao bì để nói để biết được khi nào thực phẩm bị hỏng, ngay cả với trứng. Tuy nhiên, trứng thường vẫn còn tốt để ăn lâu sau ngày ghi trên bao bì thay vì vứt chúng đi.

Nếu bạn muốn kiểm tra độ tươi của trứng để có cách sử dụng hợp lý, dưới đây là một vài phương pháp để thử nghiệm chúng:

Thử nghiệm với nước

Chỉ cần dùng một bát nước lạnh và đặt trứng vào bát. Nếu trứng chìm xuống đáy và nằm ngang dưới đáy, trứng còn rất mới. Nếu trứng đã có tuổi thọ một vài tuần tuổi nhưng vẫn còn tốt để ăn, chúng sẽ đứng trên một đầu ở dưới cùng của bát. Ngược lại, nếu trứng nổi lên bề mặt bát nước, quả trứng này cần phải vứt đi.

Lý do chúng ta có thể thực hiện phương pháp này là do vỏ trứng xốp, cho phép một số không khí để có được thông qua. Trứng tươi có ít không khí trong trứng, vì vậy sẽ chìm xuống đáy bát nước. Nhưng trứng đã để lâu sẽ có nhiều thời gian hơn cho không khí thâm nhập vào vỏ, vì vậy chúng sẽ dễ dàng nổi lên bát nước.

Lắc trứng để kiểm tra

Một số người cũng cho rằng bạn có thể đưa một quả trứng lên tai và lắc nó để kiểm tra độ tươi. Nếu bạn có thể nghe thấy một âm thanh lỏng bên trong trứng, nó có thể cần vứt đi nhưng nếu bạn không nghe thấy gì, quả trứng này hoàn toàn tốt để ăn. Tuy nhiên, phương pháp này là chưa hẳn là đáng tin cậy.

Soi trứng

Ngoài ra, có phương pháp soi trứng, được sử dụng chủ yếu để kiểm tra chất lượng trứng trước khi đưa trứng ra thị trường. Theo đó, chỉ cần đặt một đèn pin hoặc bóng điện ngay bên cạnh quả trứng để soi sáng bên trong.

Ở trên bạn có thể thấy một quả trứng mới (không gian không khí ít, lòng đỏ hơi có thể nhìn thấy), một quả trứng hơi cũ (không gian không khí lớn hơn, lòng đỏ hơi tối hơn), một quả trứng gần xấu (lòng đỏ thực sự đen tối, đốm đuôi), và một quả trứng đã bị hỏng (trộn lẫn trong lòng đỏ, rất nhiều bóng tối) bằng cách sử dụng kỹ thuật soi trứng.

Đập trứng ra đĩa

Nếu bạn không cần vỏ quả trứng còn nguyên vẹn, bạn cũng có thể đập trứng vào một cái đĩa hoặc bề mặt phẳng khác để kiểm tra tình trạng của nó. Nếu quả trứng còn tươi, lòng đỏ sẽ nhô cao, có màu vàng hoặc màu da cam và lòng trắng không chảy lan ra nhiều. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể ngửi chúng: trứng tươi sẽ không có nhiều mùi.

Ngược lại, nếu trứng có tuổi thọ lâu hơn, lòng đỏ sẽ phẳng hơn và màu trắng sẽ giống như… chảy nước mũi. Quả trứng này không hẳn là hỏng mà chỉ là đã để lâu, cách tốt nhất cho quả trứng này là luộc. Nếu quả trứng để lâu hơn nữa, bạn thậm chí không cần phải làm tất cả các thử nghiệm trên bởi trứng thối luôn có một mùi riêng biệt rất mạnh mẽ, bạn sẽ nhận thấy ngay lập tức.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vai-cach-thu-vi-de-kiem-tra-tuoi-doi-cua-trung-15875/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY