12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vận dụng IT vào dịch vụ y tế gặt hái được nhiều thành công

Việc kết hợp dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao với khoa học kỹ thuật hiện đại đã và đang được xem là hướng đi tối ưu nâng cao chất lượng và tăng tính hiệu quả cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Đài Loan, bà Angela Chang, Giám đốc Trung TAITRA chia sẻ tại buổi tọa đàm trong khuôn khổ Hội chợ TAIWAN EXPO 2017 do Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam hôm 26/7.
Bà Angela Chang (thứ 3 từ trái qua) tại buổi tọa đàm

Bà Angela Chang cho biết, có gần 300.000 người nước ngoài sang Đài Loan chữa bệnh và hiện con số này đang ngày một tăng lên. Các bệnh viện ở Đài Loan được trang bị những công nghệ hiện đại cập nhật theo công nghệ mới nhất của Châu Âu để giảm thời gian điều trị cho bệnh nhân, cung cấp những kế hoạch điều trị đa dạng, thuận tiện trong đi lại, môi trường thân thiện...

Đặc biệt, Đài Loan cũng đã gặt hái được rất nhiều thành công trong việc vận dụng kỹ thuật IT vào dịch vụ y tế. Việc kết hợp dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao với khoa học kỹ thuật hiện đại, để nghiên cứu triển khai hệ thống phòng bệnh thông minh, hệ thống kiểm soát môi trường, hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa đã giúp các dịch vụ lâm sàng được cung cấp thêm nhiều phương án giải quyết hiệu quả, đồng thời cũng nâng cao chất lượng và tăng tính hiệu quả cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Với những thế mạnh về chuyên môn như các bệnh về gan; cấy ghép nội tạng; tim và phẫu thuật tim mạch; phẫu thuật xâm lấn tối thiểu; phẫu thuật sọ mặt; chụp cắt lớp và thay khớp; cây ghép nhân tạo... Đài Loan đã và đang trở thành điểm sáng về dịch vụ y tế của khu vực Châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

Đài Loan có nền y học hiện đại sánh tầm thế giới với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, dịch vụ chất lượng cao nhưng chi phí lại vô cùng hợp lý, chỉ bằng 1/5 so với các nước Âu Mỹ. Năm 2017, Đài Loan đã có 17 cơ sở khám chữa bệnh đạt chứng nhận chất lượng y tế toàn cầu JCI của Mỹ.

PV

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/van-dung-it-vao-dich-vu-y-te-gat-hai-duoc-nhieu-thanh-cong-23653/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY