Dinh dưỡng hôm nay

Vào bếp làm món hoành thánh chuẩn vị Trung Hoa chiêu đãi cả nhà

Có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng ngày nay, hoành thánh đã trở thành món ăn quen thuộc của người Việt Nam bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Nguyên liệu làm hoành thánh

200g thịt nạc xay

3 - 4 tai nấm mèo (mộc nhĩ)

3 - 4 đầu hành lá phần trắng

2 - 3 tép tỏi

50 lá gói hoành thánh

1 quả trứng gà

Gia vị: nước tương, tiêu ,muối, đường, dấm, dầu mè, sa tế, hạt nêm

Cách làm hoành thánh chuẩn vị 

Bước 1: Đầu tiên, nấm mèo ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch, để ráo, cắt nhuyễn. Tỏi băm nhỏ, hành lá cắt nhỏ.

Cho thịt xay vào tô trộn, thêm hành lá, nấm mèo, tỏi, trứng gà vào. Nêm chút dầu mè, tiêu, muối, dầu hào, hạt nêm rồi trộn đều.

Bước 2: Làm nước xốt chấm hoành thánh: cho vào chén 15ml nước tương + 1/8 muỗng cà phê tiêu + 5g đường + 2 tép tỏi băm + 10ml giấm + 5g dầu mè + 15ml nước + 2 muỗng cà phê sa tế rồi khuấy đều, sau đó nêm nếm lại tùy theo khẩu vị.

Bước 3: bạn múc 1 muỗng cà phê thịt cho vào lá hoành thánh. gập đôi miếng bột lại. bạn có thể dán miếng bột bằng cách thoa hỗn hơp bột mì và nước lên 4 mép của lá hoành thánh để nó không bị bung ra. kéo 2 đầu miếng bột lại với nhau ta được 1 miếng hoành thánh.thực hiện cho đến hết chỗ thịt.

Bước 4: bạn đun sôi một nồi nước trên bếp, thả hoành thánh vào luộc đến khi hoành thánh nổi lên thì vớt ra, nhúng sơ qua nước lạnh rồi lại nhúng vào nước sôi 1 lần nữa. làm như vậy để hoành thánh không bị dính mà vẫn đảm bảo độ nóng khi ăn.

Cuối cùng bạn múc ra đĩa, chan nước xốt bạn đã làm ở bước 3 lên và dùng nóng.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/vao-bep-lam-mon-hoanh-thanh-chuan-vi-trung-hoa-chieu-dai-ca-nha-347018)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Bí quyết của Trương Hinh Dư lại nằm ở sức khỏe tinh thần. Người đẹp có vóc dáng “ngàn vàng” cho biết suy nghĩ lạc quan sẽ khiến chúng ta đẹp hơn.
  • Hãy bổ sung các loại hạt trong chế độ ăn vặt của bạn, đó là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Dàn mỹ nhân phim Võ Tắc Thiên của điện ảnh Trung Hoa như Phạm Băng Băng, Châu Hải My có những cách làm đẹp riêng giúp làn da luôn mịn màng và tỏa sáng.
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • (MangYTe) - Sáng 25/4, PV ADZ đã trao tới chị Nguyễn Thị Lựu, vợ của anh Lê Văn Nhẫn (trú thôn Lương Thọ 1, xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) – nhật vật trong bài “Rượu vào lời ra, cả nhà gặp chuyện bi thảm” số tiền 14.300.000 đồng.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Người phụ nữ họ Hồ, 46 tuổi, khai nhận đã dùng Thuốc trừ sâu tẩm vào bột để làm bánh đầu độc cả gia đình vì mẹ chồng không cho đi làm xa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY