Sức khỏe hôm nay

Vật nuôi giúp trẻ tự kỷ tăng khả năng giao tiếp

(SKGĐ) Trẻ tự kỷ thường gặp khó khăn khi tiếp xúc với thế giới xung quanh, nhưng chơi với vật nuôi có thể khiến trẻ tự kỷ hòa đồng hơn, một nghiên cứu mới cho thấy.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Missouri đã phỏng vấn 70 phụ huynh của trẻ tự kỷ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng gần 2/3 hộ gia đình có nuôi chó, và 94% các bậc cha mẹ cho biết con cái của họ tỏ ra thích thú với loài vật nuôi này.

Tác giả nghiên cứu Gretchen Carlisle - nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu của trường Đại học Tương tác giữa con người và động vật, cho biết: "Trẻ em bị bệnh tự kỷ thường gặp khó khăn trong việc tương tác và kết bạn với những người khác. Tuy nhiên, trẻ mắc chứng tự kỷ có thể chơi đùa với những chú chó mà không lo bị phán xét hay kỳ thị.”

Theo nghiên cứu được công bố trong số ra gần đây của Tạp chí Điều dưỡng Nhi khoa, việc chơi với những chú chó không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn giúp cho trẻ  tự kỷ thể hiện trách nhiệm của mình,.

Tiến sĩ Carlisle giải thích. "Trẻ em mắc chứng tự kỷ có thể cảm thấy khó khăn để làm quen với bạn hàng xóm đồng chăng lứa khác. Nếu trẻ mắc chứng tự kỷ mời bạn của chúng chơi với thú cưng của mình có thể giúp trẻ tự kỷ làm quen và giao tiếp với người bạn của mình.”

Carlisle cũng khẳng định rằng điều quan trọng là phải chọn loại thú nuôi phù hợp với tính cách của trẻ. Các nhà nghiên cứu cũng  đề nghị các ông bố bà mẹ nên để cho trẻ tự lựa chọn con vật nuôi mà chúng thích. Điều đó giúp các em có những trải nghiệm tích cực với các loài động vật khi chúng được mang về nhà nuôi.”

Vân Anh

Theo Healthnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/vat-nuoi-giup-tre-tu-ky-tang-kha-nang-giao-tiep-4192/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY