Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vẻ đáng yêu của bé sơ sinh ở Quảng Ninh nặng 6,1kg, tương đương với bé 3 tháng tuổi

Các bác sĩ khoa Sản Đẻ (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh) đã mổ thành công cho một sản phụ với bé sơ sinh có cân nặng khủng 6,1kg - tương đương một bé 3 tháng tuổi.

Theo ghi nhận của Zing.vn, mới đây, các bác sĩ khoa Sản Đẻ, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận thai phụ L.K.T. (36 tuổi), thường trú tại Đông Xá, Vân Đồn, Quảng Ninh. Sản phụ nhập viện được chẩn đoán mang thai lần 3, thai 39 tuần. Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi lớn, chỉ định sinh mổ trên vết cũ.

Theo thông tin của Vietnam+, sản phụ có tiền sử mổ đẻ 2 lần con to 4,5kg và 5,3kg. Lần này bệnh nhân được mổ vào 15h15, là một bé gái nặng 6,1kg.

Kíp phẫu thuật do bác sĩ Hoàng Đăng Hùng, bác sĩ Nguyễn Văn Khanh, bác sĩ Lương Trung Kiên và các kỹ thuật viên thực hiện.

Trước đó, đầu tháng 2, một sản phụ ở Khánh Hòa cũng hạ sinh thành công bé trai nặng 6,5kg. Theo đó, ngày 9/2, sản phụ H.T.A.T. (28 tuổi, ngụ huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) mang thai đủ tháng, có biểu hiện sinh nên chuyển vào khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang. Siêu âm trước khi sinh của sản phụ T. xác định thai nhi lớn, chỉ định mổ để đảm bảo an toàn cho mẹ và con.

Kỷ lục bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam đang thuộc về bé Trần Tiến Quốc (sinh năm 2017), tại tỉnh Vĩnh Phúc. Bé Quốc nặng 7,1kg khi chào đời.

Phong Vân (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/ve-dang-yeu-cua-be-so-sinh-o-quang-ninh-nang-61kg-tuong-duong-voi-be-3-thang-tuoi-a469445.html)

Tin cùng nội dung

  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY